Sau nhiều năm xử lý, Hà Nội vẫn còn 168 nhà siêu mỏng, siêu méo

27/08/2019, 09:11

TCDN - Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện toàn thành phố vẫn còn 168 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (hay còn gọi là nhà siêu mỏng, siêu méo) chưa được giải quyết dứt điểm.

nha_sieu_mong_sieu_me

Ông Nguyễn Việt Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Trong đó, 42 trường hợp phát sinh giai đoạn 2005 - 2017 và 21 trường hợp phát sinh sau các dự án mở đường năm 2018.

Điều đáng nói là dù nhiều nhà siêu méo, siêu mỏng cũ chưa được xử lý, nhưng nhà “siêu mỏng, siêu méo” mới luôn tiềm ẩn xuất hiện, nhất là tại các tuyến đường mới mở. Đó là thực trạng đường đang thi công dang dở, nhưng nhiều công trình xây dựng hai bên đã xong, trong đó có cả nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Mặc cho quy định cấm xây nhà “siêu mỏng, siêu méo” của thành phố, nhiều chủ đất vẫn “lách qua ô cửa hẹp” để xây những căn nhà 2, 3 thậm chí 4 tầng, dù diện tích đất chỉ trên dưới 10 m2.

Theo ông Dũng, thực trạng chậm trễ trong việc xử lý các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng là trách nhiệm của chính quyền quận huyện, xã phường. “Với chức năng của thanh tra xây dựng thì công tác phát hiện là chính. Giải quyết vấn đề này không phải chỉ có thanh tra xây dựng”, ông Dũng nói.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Sau nhiều năm xử lý, Hà Nội vẫn còn 168 nhà siêu mỏng, siêu méo tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan