SCIC báo lãi luỹ kế hơn 3.200 tỷ đồng

19/07/2023, 13:26
báo nói -

TCDN - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023 với tổng doanh thu chỉ đạt 2.663 tỷ đồng, lãi luỹ kế hơn 3.200 tỷ.

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước - SCIC đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023 SCIC ghi nhận doanh thu đạt 2.663 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 3.209 tỷ đồng, tương ứng 110,5% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 3.083 tỷ đồng, tương ứng 106,2% kế hoạch năm (bao gồm khoản hoàn nhập trích lập dự phòng); nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là 126 tỷ đồng.

SCIC báo lãi gần 3.100 tỷ đồng sau 6 tháng.

SCIC báo lãi gần 3.100 tỷ đồng sau 6 tháng.

Về công tác quản trị doanh nghiệp, lũy kế đến 30/6/2023, danh mục doanh nghiệp của SCIC có 113 doanh nghiệp với tổng vốn nhà nước theo giá trị sổ sách là 49.353 tỷ đồng, trên tổng số vốn điều lệ là 168.121 tỷ đồng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, cụ thể là 6 tháng cuối năm, SCIC cần tập trung nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh vốn, với định hướng rõ nét hơn; trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư vào những ngành, lĩnh vực mang lại hiệu quả và những dự án then chốt, trọng yếu, tạo sức lan tỏa và dẫn dắt, mở đường cho các thành phần kinh tế khác cùng đầu tư và phát triển. Từng bước nghiên cứu chuyển đổi mô hình hoạt động của SCIC theo mô hình tổ chức đầu tư chuyên nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ là nhà đầu tư của Chính phủ.

Bên cạnh đó, về vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp, SCIC hiện đang làm và đã đạt được một số kết quả tốt, điển hình như sông Đà, tuy nhiên còn một số doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh như Thép, VNA, Vinatex,... Công tác quyết toán vốn nhà nước lần 2 tại các doanh nghiệp cần khẩn trương trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng và cần có phương thức đổi mới để đạt được kết quả trong 6 tháng cuối năm.

Về chiến lược, đề án tái cơ cấu, SCIC cơ bản đã thực hiện theo quy định, hiện đang hoàn thiện giải trình bổ sung. Đồng thời, SCIC cũng đang báo cáo các cấp thẩm quyền về một số doanh nghiệp liên quan đến nghị định, cơ chế tiền lương...

PV
Bạn đang đọc bài viết SCIC báo lãi luỹ kế hơn 3.200 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

SCIC đề xuất cơ chế phân phối lợi nhuận của DNNN
Cơ chế phân phối lợi nhuận quy định tại Luật Quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp đang làm khó DNNN nói chung và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) nói riêng trong việc tích lũy nguồn lực để triển khai các hoạt động đầu tư phát triển.
Xem xét đề án cơ cấu lại TKV và SCIC
Ngày 27/4, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp về đề án cơ cấu lại và danh mục doanh nghiệp chuyển giao về Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC); cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).