Sẽ livestream tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An

06/12/2021, 15:25

TCDN - Nhằm quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh các mặt hàng nông sản, tới đây, chương trình livestream sẽ được tổ chức tại thành phố Vinh.

Empty

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết, dự kiến vào ngày 19/12 tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục livestream tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tại phòng livestream được xây dựng ở Khách sạn Mường Thanh Sông Lam.

Theo đó, tại chương trình này, ngoài cam Vinh, sẽ có thêm 10 sản phẩm đặc sản khác của Nghệ An cũng sẽ được lên sóng trực tiếp để quảng bá tới người tiêu dùng.

Thông qua chương trình này, đơn vị tổ chức mong muốn định hướng cho các trang trại, nhà vườn và cơ sở sản xuất nông sản chủ động nghiên cứu nhu cầu thị trường, lựa chọn đúng loại hàng hóa mục tiêu, từng bước hiện đại hóa công tác sản xuất, ứng dụng công nghệ để quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất an toàn, kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Đảm bảo nông sản được tiêu thụ trong chuỗi giá trị, đáp ứng được tiêu chuẩn trong nước và các nước nhập khẩu. Đặc biệt quan tâm, hướng dẫn sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn Global GAP, Organic, GMP…

Cam Vinh và các sản phẩm đặc sản khác là chương trình livestream đầu tiên được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức nhằm quảng bá cho nông sản Nghệ An.  Trước đó, ngày 28/11, đơn vị này cũng đã phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức livestream giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ cam Vinh. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại vườn cam Thiên Sơn, xã Đồng Thành (Yên Thành).

Thông qua livestream này sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Cam Vinh và thay đổi tư duy của các nhà sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Việt Nam đang hướng đến nền kinh tế số.

Du khách thưởng thức Cam Vinh tại vườn.

Du khách thưởng thức Cam Vinh tại vườn.

Được biết, Cam Vinh nổi tiếng với khá nhiều vùng trồng tập trung ở các huyện: Nghi Lộc, Yên Thành, Quỳ Hợp, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Thanh Chương… Mỗi vùng đất đều chắt chiu tinh túy để cho ra đời một loại cam có hương vị rất riêng, tạo nên bức tranh sản vật Nghệ An vô cùng phong phú. Tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 4.735 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm ước đạt 3.450 ha, sản lượng cam thu hoạch năm 2021 ước đạt 60.000 tấn. Cam Vinh đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực và là sản phẩm đặc sản của tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, Cam Vinh đã là thương hiệu rất quen thuộc không chỉ với người dân xứ Nghệ mà đối với người dân cả nước. Cam Vinh cũng là thương hiệu có mặt ở một số quốc gia như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc,…

Nông dân thu hoạch và phân loại cam Vinh.

Nông dân thu hoạch và phân loại cam Vinh.

Năm 2017, sản phẩm cam “Vinh” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00012. Ngày 16/10/2019, Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 5004/QĐ-SHTT về việc sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00012 cho sản phẩm cam “Vinh”, đã bổ sung giống cam V2 và mở rộng khu vực địa lý từ 12 xã thuộc 5 huyện lên 73 xã thuộc 11 huyện của tỉnh Nghệ An (gồm các huyện: Yên Thành, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thái Hòa, Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông).

Trên thị trường hiện nay, giá Cam Vinh loại 1 giao động khoảng 50.000 đồng/kg; loại 2 là 40.000 đồng/kg.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Sẽ livestream tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Thực hiện kê khai, minh bạch tài sản thu nhập năm 2021
UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công văn yêu cầu Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, TP, TX; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập; các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh chỉ đạo thực hiện kê khai, minh bạch tài sản thu nhập năm 2021.
Nghệ An: Quy hoạch khu đô thị rộng gần 38ha tại huyện Nghi Lộc
Tổng diện tích khu đất lập quy hoạch rộng hơn 37,2 ha, với quy mô dân số dự kiến khoảng 3.500 - 4.500 người. Định hướng là khu đô thị mới được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ về kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.