Vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An:

Sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan

06/01/2021, 16:33

TCDN - Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình trụ sở làm việc, Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An cam kết sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm các cá nhân và tổ chức liên quan đúng pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

 Sở Tài chính Nghệ An vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình trụ sở làm việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 13h05 ngày 2/1, tại công trình đang thi công trụ sở làm việc của Sở Tài chính Nghệ An (phường Hưng Phúc, thành phố Vinh), lúc cẩu vận thăng chở 11 người và 2 xe rùa chở cát rơi từ độ cao tầng 4 (khoảng 16m) xuống đất khiến mọi người trong thang gặp nạn.

Ngay lập tức, những người có mặt tại công trường đã điện thoại cho Bệnh viện 115 để điều xe đến cấp cứu nạn nhân, đồng thời báo cho lãnh đạo công ty xây dựng, chủ đầu tư và các cơ quan liên quan.

Nhóm công nhân bị nạn gồm 11 người được xe cấp cứu vận chuyển kịp thời vào Bệnh viện 115 và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nhưng do chấn thương nặng 01 công nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau đó thêm 2 người tiên lượng xấu nên gia đình có nguyện vọng đưa về nhà và tử vong tại nhà. Hiện, 8 công nhân còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã đến lập biên bản và phong tỏa công trình, niêm phong các trang thiết bị liên quan và yêu cầu tạm dừng thi công cho đến khi có sự cho phép của cơ quan chức năng, đồng thời phân công lực lượng bảo vệ hiện trường. Lãnh đạo Sở Y tế, UBND tỉnh Nghệ An, Sở Tài chính Nghệ An… đã đến động viên, thăm hỏi các gia đình bị nạn.

Theo ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An cho biết, đơn vị cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm các các nhân và tổ chức liên quan đúng pháp luật.

Hiện, nguyên nhân xảy ra sự việc đang chờ kết quả điều tra chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan