"Sếp" quỹ ngoại dự báo cổ phiếu ngân hàng, bất động sản còn tăng dài

27/05/2021, 19:44

TCDN - Kết quả kinh doanh quý II khởi sắc là cơ sở để nhà quản lý quỹ Pyn Elite Fund dự báo đà tăng giá của cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.

Hôm 27/5, ông Petri Deryng, người quản lý danh mục của quỹ Pyn Elite Fund (Phần Lan) công bố đánh giá ngắn về nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản. Theo ông Petri, các ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản có khả năng công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý II. Do đó, có thể giả định đà tăng giá của hai nhóm cổ phiếu sẽ duy trì trong vài tháng tới.

Ông Petri đưa ra đánh giá trong bối cảnh các mã cổ phiếu ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn của quỹ Pyn đang diễn biến hết sức tích cực như CTG, TPB, HDB và MBB. Sau thông tin về kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu, hai mã CTG và MBB tăng giá mạnh trong những phiên gần đây và thu hút dòng tiền.

Đến cuối tháng 4, cổ phiếu VHM của Vinhomes đứng đầu trong danh sách cổ phiếu của Pyn Elite Fund với tỷ trọng 13,6%, và vị trí tiếp theo thuộc về VFMVN Diamond ETF (10,3%). Trong nhóm ngân hàng, mã MBB vươn lên đứng thứ ba về tỷ trọng với 9,6%. Top10 danh mục đầu tư còn có các mã ngân hàng có tỷ trọng trên 8% như CTG (8,7%), TPB (8,9%) và HDB (9,3%). Ngoài ra, danh mục còn có VEA, VRE, ACV và NLG.

chung khoan VN

Cùng với việc các cổ phiếu ngân hàng đang tăng giá mạnh, cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất của Pyn là VHM của Vinhomes cũng tăng nhẹ những phiên gần đây. Sự khởi sắc của các mã này đưa hiệu suất của quỹ vượt trội hơn so với chỉ số trong tháng 4. Trong tháng 4, tỷ suất lợi nhuận của quỹ chỉ đạt 0,65%. Lũy kế 4 tháng đầu năm là 5,81%, chưa bằng một nửa mức tăng của VN-Index.

Mặc dù cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trong danh mục của quỹ Pyn đang có tín hiệu tích cực, một số mã chiếm tỷ trọng lớn bị tác động tiêu cực do dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Cụ thể, hai mã ACV và VRE. Pyn cho rằng hai cổ phiếu này đang bị kìm nén dù đã mua vào với mức giá thấp.

Bạn đang đọc bài viết "Sếp" quỹ ngoại dự báo cổ phiếu ngân hàng, bất động sản còn tăng dài tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Liên minh châu Âu phạt các ngân hàng 371 triệu euro
Ủy ban châu Âu (EC) đã phạt các ngân hàng hàng đầu, trong đó có UBS và Unicredit 371 triệu euro, do liên quan đến một liên minh giao dịch trái phiếu trong những năm xảy ra cuộc khủng hoảng nợ tại Khu vực đồng euro.
Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc Ngân hàng Phương Đông vì lừa đảo 15 tỉ đồng
Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Kim Khánh - Giám đốc Quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (Chi nhánh quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Khánh đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.