SHS: Chỉ số VN-Index có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn

15/04/2024, 09:20
báo nói -

TCDN - VN-Index đã test hỗ trợ 1.250 điểm thành công và nền tích lũy đủ tốt để có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn, theo Chứng khoán SHS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 15/4.

DATX Việt Nam

Chỉ số VN-Index tăng tích cực trong ngày 12/4, đặc biệt là phiên chiều, khi nhóm ngân hàng tăng mạnh và dẫn dắt dòng tiền lan tỏa ra toàn thị trường.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đã có nhiều cổ phiếu phiếu có thanh khoản đi vào đột biến và giá vượt MA20 ngày.

Kết thúc phiên, VN-Index đã xác nhận kết thúc điều chỉnh ngắn hạn và tiếp tục xu hướng tăng trung hạn. Hệ thống AI của DATX đánh giá trạng thái thị trường đã tích cực hơn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng; chứng khoán… là các nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền đi vào tốt nhất.

Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index sẽ tiến đến vùng đỉnh cũ 1.295-1.300 điểm. Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng khi thị trường xác nhận kết thúc điều chỉnh.

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, sau phiên tăng điểm bùng nổ cuối tuần trước, VN-Index đã test hỗ trợ 1.250 điểm thành công và nền tích lũy đủ tốt để có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn.

VNI 1204

Ngưỡng 1.300 điểm là ngưỡng cản mạnh nên cũng có khả năng VN-Index tiếp tục lưỡng lự và có các nhịp rũ bỏ khi tiệm cận ngưỡng cản mạnh này, nhưng với đợt test hỗ trợ 1.250 điểm thành công vừa rồi, SHS cho rằng kênh tích lũy 1.250-1.300 điểm là vững và tin cậy, rủi ro VN-Index quay đầu giảm xuống dưới hỗ trợ 1.250 điểm để bước vào nhịp giảm ngắn hạn là thấp.

Chứng khoán Asean

Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước tại mức 1,276.6 điểm, tăng 16 điểm so với phiên trước. Chỉ số đóng cửa vượt mốc MA20 ngày cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang quay trở lại.

Dòng tiền trong phiên tập trung với nhóm ngân hàng, còn sự lan tỏa đến các nhóm ngành chưa quá rõ ràng. Các chỉ số động lượng như RSI và MFI dần ghi nhận sự cân bằng và cần ít nhất một phiên tăng vượt trội nữa để trở lại xu hướng tăng bền vững hơn.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên cuối tuần khởi sắc tăng điểm với sự hồi phục tốt ở nhóm ngân hàng.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số VN Index đã vượt lên trên đường MA20, chỉ báo RSI, MACD cũng đã cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên và đang đồng thuận hướng lên cùng với việc thanh khoản đã cải thiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã cải thiện và VN-Index sẽ sớm quay lại kiểm tra lại khu vực kháng cự quanh 1.280-1.290 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index đã cắt lên đường trên dải Bollinger band đồng thời tăng vượt lên trên vùng mây ichimoku. Bên cạnh đó, các chỉ báo RSI, MACD, CMF đều đồng thuận tăng trở lại giúp củng cố cho nhận định trên.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết SHS: Chỉ số VN-Index có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan