Singapore tăng thuế bất động sản thứ hai và người nước ngoài

28/04/2023, 10:26
báo nói -

TCDN - Tại Singapore, người mua bất động sản thứ hai sẽ phải chịu mức thuế 30%, khách hàng nước ngoài mua bất động sản sẽ phải chịu thuế 60%, tăng gấp đôi so với mức 30% trước đó.

Chính phủ Singapore ngày 27/4 công bố sẽ nâng thuế đối với người mua bất động sản thứ hai và các giao dịch mua bất động sản của người nước ngoài. Cụ thể, khách hàng nước ngoài mua sẽ phải chịu thuế 60%, tăng gấp đôi so với mức 30% trước đó, theo báo Đầu tư.

Singapore cũng nâng thuế Nghĩa vụ thuế bổ sung với người mua nhà (ABSD) từ mức 17% lên 20% đối với người dân Singapore mua căn hộ thứ hai. Nếu mua bất động sản thứ ba trở lên, người dân Singapore sẽ chịu thuế 30%, so với mức 25% đặt ra trước đó.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo một tuyên bố chung của Bộ Tài chính, Bộ Phát triển Quốc gia và Ngân hàng Trung ương nước này, thuế đóng dấu của người mua bổ sung (ABSD) đối với công dân và thường trú nhân Singapore cũng sẽ phải đối mặt với các mức tăng nhưng nhỏ hơn nhiều và chỉ đối với tài sản thứ hai và các tài sản tiếp theo của họ, theo VOV.

Giá bất động sản và giá thuê nhà ở Singapore đã tăng đều đặn trong những năm gần đây do quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng mới bị gián đoạn trong dịch Covid-19.

Theo báo cáo được công bố hồi tháng 3 của công ty tư vấn Knight Frank, Singapore đã vượt New York về tốc độ tăng trưởng trên thị trường bất động sản cho thuê trong quý cuối của năm 2022. Giá thuê nhà tại Singapore đã tăng 28% trong quý 4/2022 so với một năm trước đó. Theo sau là New York với mức tăng 19%, theo Zingnews.

Bất động sản tại Singapore được đánh giá là nơi đầu tư trú ẩn an toàn cho giới tài phiệt nước ngoài. Chính phủ nước này chủ trương theo dõi chặt chẽ giá bất động sản để đảm bảo nhà ở vẫn có giá phải chăng cho người dân địa phương và phù hợp với các nguyên tắc kinh tế cơ bản.

Ngay sau thông tin về chính sách thuế mới với thị trường bất động sản, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản lập tức đi xuống. Cổ phiếu của City Developments Ltd giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch buổi sáng, mức giảm mạnh nhất trong 1 phiên tính từ tháng 2/2022 tới nay. Cổ phiếu của UOL Group Ltd cũng giảm khoảng 2,9%.

Minh Sơn (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Singapore tăng thuế bất động sản thứ hai và người nước ngoài tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Singapore sẽ đầu tư trên 67,5 tỷ USD vào Việt Nam
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.