Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo tái hoạt động từ 2/10

02/10/2020, 08:19

TCDN - Sau một ngày phải ngừng hoạt động do sự cố về kỹ thuật, Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) sẽ nối lại hoạt động từ ngày 2/10.

Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) cho biết đang tiếp tục tiến hành các biện pháp đối phó để không xảy ra sự cố với hoạt động của TSE và dự kiến sẽ nối lại hoạt động từ ngày 2/10, sau một ngày phải ngừng hoạt động do sự cố về kỹ thuật. 

Sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ ba thế giới này đã phải ngừng hoạt động do gặp sự cố về kỹ thuật. Sự cố này đã khiến các sở giao dịch chứng khoán tại ba thành phố lớn khác của Nhật Bản, gồm Fukuoka, Nagoya và Sapporo, cũng phải tạm ngừng giao dịch vì đều sử dụng hệ thống của TSE để xử lý giao dịch.

Việc Sở giao dịch chứng khoán Tokyo bị ngừng hoạt động trong cả ngày 1/10 là sự cố lần đầu tiên xảy ra kể từ khi cơ quan này bắt đầu giao dịch hoàn toàn bằng điện tử vào năm 1999. Điều này đã gây khó khăn cho các nhà đầu tư muốn mua lại cổ phiếu sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE)

Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE)

Theo giải thích từ đơn vị quản lý TSE, sự cố xảy ra khi thiết bị trong hệ thống mua bán phát sinh lỗi vào khoảng 7 giờ sáng ngày 1/10, dẫn đến việc TSE không thể cung cấp thông tin chính xác tới khách hàng. TSE cho biết sự cố lần này xuất phát từ lỗi phần cứng và không có dấu hiệu của một cuộc tấn công mạng.

Được thành lập vào tháng 5/1878, TSE là sở giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Á và lớn thứ ba trên thế giới về tổng giá trị vốn hóa thị trường của tất cả các công ty niêm yết. Các chứng khoán niêm yết trên TSE được chia làm ba bảng, trong đó thị trường bảng 1 (First Section) dành cho các công ty lớn, thị trường bảng 2 (Second Section) dành cho các công ty có quy mô trung bình, và thị trường bảng 3 (Mothers section) dành cho các chứng khoán mới nổi hoặc có tốc độ tăng trưởng cao.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo tái hoạt động từ 2/10 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán 25/9: 'Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng 50% cổ phiếu'
BVSC cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, nhà đầu tư cần có chiến lược đầu tư, theo đó nên duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán trước đó, có thể xem xét mở các vị thế mua khi chỉ số lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 895-905 điểm.