Chứng khoán ngày 28/9: VN-Index chịu áp lực giảm điểm?

28/09/2020, 08:45

TCDN - VN-Index được BVSC dự báo sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 900-905 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần.

Dưới đây là nhận định, phân tích của giới chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 28/9:

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Trên đồ thị tuần, VN-Index có tuần giao dịch tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch tăng trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật như MACD và Stochastic Oscillator vẫn đang ở trạng thái tích cực. Những tín hiệu này cho thấy chỉ số vẫn còn động lực tăng điểm trong một vài tuần tới.

Trên đồ thị ngày, chỉ số có diễn biến hồi phục sau khi chạm mốc hỗ trợ quanh 905 điểm. Điều này cho thấy vùng hỗ trợ 900-905 điểm sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số trong những phiên giao dịch dầu tuần tới.

Các chỉ báo kỹ thuật MACD và Momentum tiếp tục duy trì mức dương và nằm trên đường tín hiệu, trong khi đường ADX nằm trên mốc 25 với đường +DI nằm trên đường -DI. Diễn biến này ủng hộ cho đà tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo rủi ro chỉ số đối mặt với áp lực rung lắc trong một vài phiên giao dịch tới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chỉ số được dự báo sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 900-905 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần tới. Tại đây chỉ số được kỳ vọng sẽ có diễn biến hồi phục và tiếp tục quá trình tăng điểm, hướng tới vùng kháng cự 920-930 điểm.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong tuần thứ hai liên tiếp và chỉ số hiện kết tuần ngay dưới ngưỡng 910 điểm (fibonacci extension 50%), khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng so với tuần trước đó và cao hơn mức trung bình 20 tuần với hơn 1,7 tỷ cổ phiếu.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 865 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (28/9-2/10), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất quanh 910 điểm (fibonacci extension 50%) và xa hơn quanh 925 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 4/2018 đến nay).

HNX-Index tăng điểm trong tuần thứ tám liên tiếp và chỉ số hiện kết tuần trên ngưỡng tâm lý 130 điểm, khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với tuần trước đó và cao hơn mức trung bình 20 tuần với 281 triệu cổ phiếu.

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 110,5 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (28/9-2/10), HNX-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 133 điểm (fibonacci extension 100%).

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS

VN-Index đã có mức giảm không đáng kể -0.31 điểm (-0,03%) và đóng cửa tại mức 908,27. Phiên cuối tuần với thanh khoản không thực sự nổi bật. Sau nhịp tăng, VN-Index đang tỏ ra đuối sức nhưng vẫn duy trì trên vùng 905.

Các chỉ báo như ADX chưa xuất hiện yếu tó tiêu cực, còn RSI đang có điều chỉnh khi đi vào vùng quá mua. Hiện tại chỉ số VN-Index vẫn chưa tỏ rõ sự nguy hiểm nào và đang dao động trong vùng 905- 915 là chủ yếu.

HNX-Index đã không thể tiếp tục tăng điểm lên vùng 135. Chỉ báo ADX ở mức 40, đường RSI trong vùng quá mua thể hiện thị trường này có thể rơi vào trạng thái điều chỉnh ngắn hạn về vùng 127- 129 trong tương lai.

Khuyến nghị: Thị trường đang có sự giằng co và bên bán đang ở thế chủ động. Do vậy nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân mới trong giai đoạn nhạy cảm này để tránh rủi ro đảo chiều bất ngờ của thị trường.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

VN-Index giao dịch giằng co và không có nhiều sự thay đổi trong phiên cuối tuần. KBSV cho rằng trạng thái thị trường đang tạm thời vận động trong vùng trung tính với vùng hỗ trợ ở 895-899 nhưng vùng kháng cự kế tiếp được đẩy lên 935-939.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tăng tỷ trọng khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ đề cập.

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực đối với tất cả các chỉ số hai sàn. Mặc dù vậy, đà tăng của các chỉ số đại diện cho phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ như VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index bước đầu bộc lộ sự suy yếu.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục chịu những áp lực giảm điểm. Chỉ số VN-Index, VN30 sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA5 tại 908 điểm và 854 điểm trong khi những HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap có thể sẽ kiểm định hỗ trợ của đường MA10 ngày.

Đối với VN-Index, nếu hỗ trợ tại 908 điểm bị phá vỡ, chỉ số này có thể sẽ kiểm định hỗ trợ tiếp theo của đường MA10 ngày đang ở vùng 903 điểm, thậm chí là đường MA20 tại vùng 897 điểm.

Tại đây, lực cầu giá thấp có thể xuất hiện tạo nên sự giằng co mà có thể giúp VN-Index hồi phục lại. Đồ thị tuần của chỉ số vẫn cho thấy khả năng duy trì đà tăng lên vùng quanh 920 điểm, tuy nhiên VCSC cho rằng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để mở các vị thế mua mới.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 28/9: VN-Index chịu áp lực giảm điểm? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

VN-Index vượt mốc 910 điểm
Cổ phiếu ngân hàng như VCB, STB, CTG... là động lực chính để VN-Index nhảy vọt, vượt mốc 910 điểm sau ít phút mở cửa.
VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này
Thị trường chứng khoán tuần này được chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.