Chứng khoán 24/9: VN-Index được dự báo tiến sát mốc 920-930 điểm

24/09/2020, 07:52

TCDN - Chỉ số VN-Index được giới chuyên gia chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới và hướng đến thử thách vùng kháng cự 920-930 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/9, VN-Index tăng 6,31 điểm (0,7%) lên 912,5 điểm. HNX-Index tăng 0,45 điểm (0,34%) lên 132,64 điểm. UPCoM-Index tăng 0,3 điểm (0,49%) lên 60,96 điểm.

Khối ngoại giao dịch vẫn theo chiều hướng tích cực khi mua vào 27,3 triệu cổ phiếu, trị giá 629 tỷ đồng trong khi bán ra 27,3 triệu cổ phiếu, trị giá 510 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt 3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng ở mức 119,2 tỷ đồng.

Trên sàn HoSE, khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp, với giá trị tăng 51% so với phiên trước và đạt 124,7 tỷ đồng, tương ứng khối lượng 3,3 triệu cổ phiếu.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/9:

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục hướng lên dải BB trên. Việc dải Bollinger có xu hướng mở rộng sau giai đoạn thắt hẹp cho thấy khả năng VN-Index đã vượt qua giai đoạn dao động đi ngang và có thể sẽ trải qua những biến động mạnh hơn theo xu hướng tăng trong thời gian tới.

Hiện tại, chỉ số vẫn nhận được hỗ trợ từ điểm “pivot low” (tương ứng vùng hỗ trợ quanh 902 điểm) hình thành trước đó. Hệ thống chỉ báo kỹ thuật của BVSC tiếp tục phát ra các tín hiệu tích cực. Các chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục hướng lên trên và nằm trên đường tín hiệu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, đường ADX duy trì trên mức 25 với đường +DI nằm trên đường -DI. Những tín hiệu này cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn. Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới và hướng đến thử thách vùng kháng cự 920-930 điểm.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

VN-Index tăng trở lại trong phiên 23/9 và chỉ số hiện kết phiên trên ngưỡng 910 điểm (fibonacci extension 50%), thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với 324 triệu cổ phiếu.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 865 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/9, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 925 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 4/2018 đến nay)

HNX-Index tăng điểm trong phiên thứ năm liên tiếp và chỉ số tiếp tục kết phiên trên ngưỡng tâm lý 130 điểm, thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 51 triệu cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau khi vượt vùng 905.8. mắc dù RSI đang đi vào vùng quá bán, đường ADX chưa cho thấy dấu hiệu sẽ điều chỉnh ngắn hạn. Như vậy đà tăng này vẫn đang duy trì tích cực và hướng mục tiêu lên mức 920.

Trên đồ thị, HNX-Index đang bức tốc mạnh và chưa tỏ ra đuối sức. Chỉ báo RSI đi vào vùng quá mua mạnh, còn chỉ báo ADX tiệm cận mức 40 cho thấy nhịp tăng của chỉ số này sẽ vẫn còn tiếp tục và mục tiêu tiếp cận là 135.

Khuyến nghị: Xu hướng chung của thị trường được đánh giá lạc quan qua các phân tích kỹ thuật. Đồng thời nhịp tăng này lan tỏa rộng ra các nhóm cổ phiếu. Như vậy, vào lúc này các nhà đầu tư có thể duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức cao trong tài khoản của mình hoặc tiếp tục giải ngân vào thị trường để tìm kiếm lợi nhuận cho nhịp sóng tăng này.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Sau nhịp giằng co, VN-Index mở gap tăng điểm nhẹ trong phiên hôm nay. Với việc phản ứng sớm với vùng kháng cự 920 - 925 trong khi chỉ số động lượng RSI đã tiến vào vùng quá mua, KBVSC cho rằng xu hướng hồi phục của chỉ số sẽ gặp nhiều rung lắc mạnh trong những phiên tới. NĐT được khuyến nghị chốt lời 1 phần vị thế ở những vùng giá cao trong phiên.

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, việc tiến gần hơn các ngưỡng kháng cự mạnh có thể khiến sự rung lắc cũng như phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm và giằng co với áp lực bán được thúc đẩy từ kháng cự, đối với VN-Index đó là mốc 920 +/- 5 điểm.

VCSC chưa thấy dấu hiệu đảo chiều đủ tin cậy xuất hiện tại đồ thị VN-Index hay các chỉ số kháng, do đó về lý thuyết VN-Index cũng sẽ có cơ hội vượt qua ngưỡng cản này. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng cần có sự thận trọng nhất định, thể hiện ở việc hạn chế mua đuổi theo những cổ phiếu tăng giá ở thời điểm hiện tại.

Thay vào đó, việc duy trì các cổ phiếu trong danh mục, chờ đợi các tín hiệu của thị trường tại vùng kháng cự mạnh để có các hành động phù hợp nên được ưu tiên hơn.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán 24/9: VN-Index được dự báo tiến sát mốc 920-930 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index vượt mốc 910 điểm
Cổ phiếu ngân hàng như VCB, STB, CTG... là động lực chính để VN-Index nhảy vọt, vượt mốc 910 điểm sau ít phút mở cửa.
VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này
Thị trường chứng khoán tuần này được chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.
VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9
Theo phân tích của giới chuyên gia, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa, VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9.