VN-Index vượt mốc 910 điểm

23/09/2020, 14:04

TCDN - Cổ phiếu ngân hàng như VCB, STB, CTG... là động lực chính để VN-Index nhảy vọt, vượt mốc 910 điểm sau ít phút mở cửa.

Chốt phiên giao dịch sáng 23/9, các mã ngân hàng trên sàn TP HCM và Hà Nội đồng loạt tăng điểm, trừ TPB ngược dòng giảm 0,2% còn 23.850 đồng. Bật mạnh nhất là VIB khi tích luỹ thêm 3,6% so với tham chiếu, lên vùng 26.000 đồng nhờ thông tin việc chuyển sàn có thể hoàn tất ngay trong những tháng cuối năm.

Cổ phiếu STB của Sacombank cũng có phiên tăng thứ tư liên tiếp lên 12.950 đồng và thanh khoản xấp xỉ 18 triệu đơn vị.

Xu hướng tăng điểm của nhóm ngân hàng bắt nguồn từ hai yếu tố chính là nội tại ngành có nhiều tín hiệu chuyển mình tích cực và diễn biến thị trường chứng khoán gần đây tích cực.

Trong báo cáo mới công bố, nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán VNDirect nhận định giá cổ phiếu các ngân hàng đã tăng 32-85% từ mức thấp nhất trong quý I/2020 và dần quay lại vùng giá cuối năm ngoái.

VN-Index tăng điểm đúng như dự đoán của chuyên gia.

VN-Index tăng điểm đúng như dự đoán của chuyên gia.

Giá cổ phiếu đang gần với giá trị hợp lý nên nhóm phân tích hạ khuyến nghị đầu tư xuống mức trung tập. Tiềm năng tăng giá cổ phiếu là chất lượng tài sản tốt hơn mong đợi, lợi nhuận ròng tăng trưởng ổn định trong khi rủi ro giảm giá đến từ tỷ lệ nợ xấu cao hơn dự kiến.

Áp lực điều chỉnh mạnh cuối phiên hôm qua không khiến thị trường rơi vào tình trạng bán tháo như dự đoán của một số nhóm phân tích.

VN-Index mở cửa phiên sáng 23/9 trong trạng thái hứng khởi và sớm tăng hơn 4 điểm để vượt mốc 910.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế với trên 230 mã tăng, trong khi số lượng cổ phiếu giảm chỉ bằng phân nửa. Rổ vốn hoá lớn dẫn dắt xu hướng đi lên, trong đó đóng vai trò chủ đạo là các mã ngân hàng như STB, CTG, BID, VPB...

Theo thống kê của VNDirect, trong 10 cổ phiếu đóng góp tích cực cho VN-Index thì nhóm ngân hàng chiếm đến 6 mã. Cổ phiếu của VCB tăng 1,5% lên 85.300 đồng, đứng đầu danh sách này khi giúp chỉ số chung có thêm 1,4 điểm.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết VN-Index vượt mốc 910 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index được dự đoán vượt 900 điểm trong tuần này
Thị trường chứng khoán tuần này được chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.
VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9
Theo phân tích của giới chuyên gia, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa, VN-Index được dự báo đi ngang trong phiên 18/9.