Sở Giao thông Tp.HCM nêu 11 đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

21/04/2020, 07:13

TCDN - Sở GTVT Tp.HCM đưa ra 11 đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Sở GTVT TP.HCM đang rà soát, tham mưu kiến nghị cấp thẩm quyền các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, từ đó kịp thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do COVID-19 gây ra.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Sở GTVT TP.HCM đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

11 đề xuất này cụ thể như sau: 

1. Miễn, giảm lãi vay và kéo giãn thời gian vay, giãn trả nợ gốc ngân hàng của các tổ chức tín dụng.

2. Miễn, giảm hoặc giãn các khoản thuế có liên quan như giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thuế đất, tiền thuê đất.

3. Có cơ chế cho quỹ lương, thưởng phúc lợi năm 2020 từ 90% trở lên so với bình quân thực hiện năm 2019 cho các đơn vị 100% vốn do nhà nước quản lý.

4. Hỗ trợ cho người lao động phải ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, giảm tỷ lệ đóng BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp.

5. Tạm dừng hoặc kéo giãn thời gian đóng BHXH, BHXH đối với người lao động, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất đối với phương tiện.

6. Miễn, giảm hoặc có giải pháp kéo giãn thời gian đóng phí bảo trì đường bộ.

7. Hoàn trả lại hoặc kéo dài thời gian sử dụng đối với các phương tiện mua trước phí cầu đường tháng, quý, năm.

8. Chỉ đạo các nhà cung cấp giãn thời gian đóng phí duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình.

9. Giảm 50% giá dịch vụ xe, ra vào bến tại các bến xe khách liên tỉnh trong 3 tháng đầu kể từ ngày được hoạt động trở lại.

10. Miễn, giảm hoặc có giải pháp kéo giãn thời gian đóng phí và lệ phí ra vào cảng, bến thủy nội địa.

11. Riêng đối với các tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá, theo đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng các khoản chi phí hợp lý cần hỗ trợ cho các đơn vị vận tải (3 doanh nghiệp và 9 Hợp tác xã) sẽ được lập dự toán riêng trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Việc đề xuất các phương án hỗ trợ doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.

PV
Bạn đang đọc bài viết Sở Giao thông Tp.HCM nêu 11 đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp vận tải tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan