Số người Mỹ tự nguyện bỏ việc cao kỷ lục trong tháng 9/2021

14/11/2021, 15:03

TCDN - Theo Bộ Lao động Mỹ, nước này có khoảng 4,4 triệu công nhân Mỹ đã bỏ việc, tăng 3% và đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9/2021.

VTV News đưa tin, nước Mỹ hiện có 10,4 triệu việc làm đang chờ tuyển dụng trong tháng 9/2021, thấp hơn một chút so với con số 10,6 triệu việc làm đã qua điều chỉnh trong tháng trước đó, nhưng cao hơn con số 7,4 triệu người trong độ tuổi lao động đang thất nghiệp tại nước này.

Trong khi đó, số người tự nguyện bỏ việc đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9 vừa qua, khi có khoảng 4,4 triệu công nhân Mỹ đã bỏ việc, tăng 3%, theo báo cáo ngày 12/11 của Bộ Lao động Mỹ.

Hình ảnh minh họa. Ảnh: Monkey Business Images.

Hình ảnh minh họa. Ảnh: Monkey Business Images.

Tờ The Hill nhận định việc người lao động Mỹ tự nguyện bỏ việc tăng vọt là dấu hiệu mới nhất cho thấy lực lượng công nhân đang gia tăng trên thị trường lao động đang phục hồi.

Mặt khác, sự phong phú của các cơ hội việc làm đang cho phép người lao động thay đổi công việc hiện tại để tìm kiếm một vị trí việc làm khác với mức lương cao hơn.

Theo giám đốc nghiên cứu kinh tế Nick Bunker tại công ty môi giới việc làm Indeed, hiện tượng người lao động rời bỏ công việc tăng cao nhất trong các lĩnh vực mà hầu hết công việc là trực tiếp hoặc được trả lương tương đối thấp. Trong khi thị trường lao động đang dành ưu thế cho nhiều người lao động và người tìm việc, thì tương lai bấp bênh của hàng triệu người lao động vẫn chưa quay trở lại tìm việc đã đặt ra câu hỏi về sức mạnh lâu dài của sự phục hồi.

Dữ liệu mới nhất cho thấy các doanh nghiệp Mỹ có thể phải tiếp tục tăng lương để thu hút người lao động, điều này có thể đẩy lạm phát lên cao hơn nữa.

Tính đến tháng 10/2021, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 6,2%, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong 30 năm qua.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Số người Mỹ tự nguyện bỏ việc cao kỷ lục trong tháng 9/2021 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan