Sở Y tế TP.HCM: “VTM Thảo Tây không được cấp phép thực hiện dịch vụ thu hẹp quầng vú, hút mỡ bụng”

16/01/2020, 16:13

TCDN - Nhiều dịch vụ tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây không có trong danh mục được cấp phép, tuy nhiên đơn vị này vẫn cố tình lừa dối khách hàng. Sở Y tế TP.HCM sẽ vào cuộc xử lý sai phạm tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây.

Sau khi Tài chính Doanh nghiệp đăng tải loạt bài theo phản ánh của bạn đọc về việc Viện thẩm mỹ (VTM) Thảo Tây có biểu hiện “vượt quyền” khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn trái phép, ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận nội dung... Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho hay đã chuyển hồ sơ đến Thanh tra Sở Y tế, UBND Q.1 để cùng phối hợp thanh, kiểm tra toàn bộ hoạt động tại VTM Thảo Tây!

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh VP Sở Y tế TP.HCM xác nhận chỉ cấp phép cho VTM Thảo Tây (số 324-326 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Sở Y tế TP.HCM: “VTM Thảo Tây không được cấp phép thực hiện dịch vụ thu hẹp quầng vú, hút mỡ bụng”

Sở Y tế TP.HCM: “VTM Thảo Tây không được cấp phép thực hiện dịch vụ thu hẹp quầng vú, hút mỡ bụng”

“Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Thảo Tây do bác sĩ Ngô Đức Hiệp chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật được Sở Y tế cấp Giấp phép hoạt động số 06981/HCM-GPHĐ ngày 11/4/2018 và được phê duyệt danh mục kỹ thuật tại Quyết định số 440/QĐ-SYT ngày 11/4/2018. Đối với các kỹ thuật thẩm mỹ như: Nâng ngực, nâng mông, thu nhỏ quầng vú, hút mỡ bụng… không nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt” - bà Mai thông tin.

Cũng theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Thảo Tây chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo. Đáng chú ý, vị đại diện Sở Y tế nhấn mạnh rằng trong danh sách đăng ký nhân sự của VTM Thảo Tây hiện nay không có bác sĩ Trần Thanh Nghị.

Như vậy, không chỉ đang có dấu hiệu vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trái phép mà hiện tại VTM Thảo Tây còn sử dụng bác sĩ không nằm trong danh sách đăng ký với cơ chức năng. Điều này khiến dư luận và bạn đọc nảy sinh nhiều nghi ngờ về chất lượng dịch vụ mà VTM Thảo Tây cung cấp, cũng như những câu hỏi xung quanh vị bác sĩ hoạt động “chui” tại Thảo Tây: Liệu bác sĩ Trần Thanh Nghị đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ? Trình độ của người này đến đâu khi trực tiếp tư vấn là bác sĩ tại Phòng khám Thảo Tây và sẵn sàng thực hiện các ca phẫu thuật xâm lấn?

Theo tìm hiểu của PV Tài chính Doanh nghiệp, VTM Thảo Tây (chi nhánh TP.HCM) được thành lập ngày 3/10/2017, thuộc Công ty TNHH MTV Viện Thẩm mỹ Thảo Tây; địa chỉ: 324-326 Trần Hưng Đạo, Q.1; Người đại diện theo pháp luật là bà Phan Thị Lam Phương.

Người dân nên cẩn thận với Viện thẩm mỹ Thảo Tây kẻo tiền mất tật mang

Người dân nên cẩn thận với Viện thẩm mỹ Thảo Tây kẻo tiền mất tật mang

Theo đó, VTM Thảo Tây chi nhánh TP.HCM hoạt động theo ủy quyền của Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Thảo Tây. Ngành nghề đăng ký là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy mới thành lập được hơn 2 năm, thế nhưng VTM Thảo Tây từng bị báo chí phanh phui rất nhiều sai phạm trong công tác khám chữa bệnh, quảng cáo và đã nhiều lần bị sở Y tế TP.HCM xử phạt vì các lỗi trên.

Trước đó, Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin về các dấu hiệu cho thấy VTM Thảo Tây đang vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

Cụ thể, trên website và fanpage của mình trên mạng xã hội facebook, VTM Thảo Tây ngang nhiên mồi chài khách hàng đến cơ sở của mình phẫu thuật thẩm mỹ bằng hàng loạt video, hình ảnh tư vấn. Đa số những hình ảnh này đều giới thiệu về dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti... những dịch vụ thẩm mỹ này chỉ được thực hiện tại bệnh viện.

PV Tài chính Doanh nghiệp sau đó đã vào vai khách hàng để được “mục sở thị” các hoạt động thật sự đằng sau VTM Thảo Tây. Tại đây, sau khi được một nữ nhân viên tiếp chuyện, tư vấn chúng tôi được dẫn đến gặp trực tiếp bác sĩ Trần Thanh Nghị và bác sĩ Ngô Đức Hiệp. Cả hai vị này tự nhận là sẽ trực tiếp phẫu thuật cho chúng tôi với các dịch vụ: nâng mông, nâng mũi cấu trúc và cắt vùng kín.

Đối với dịch vụ nâng mũi cấu trúc, ông Hiệp còn mạnh dạn cho rằng sẽ tiến hành phẫu thuật xâm lấn ngay tại cơ sở, bởi ở đây có trang thiết bị hiện đại...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế TP.HCM: “VTM Thảo Tây không được cấp phép thực hiện dịch vụ thu hẹp quầng vú, hút mỡ bụng” tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dấu hiệu hành nghề thẩm mỹ trái phép tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây
Viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện các ca tiểu phẫu nhỏ không xâm lấn, không gây chảy máu, được thực hiện việc chăm sóc da, làm đẹp không phẫu thuật. Thế nhưng, dường như tại Viện thẩm mỹ (VTM) Thảo Tây tất cả các quy định này đều bị bỏ qua?