Dấu hiệu hành nghề thẩm mỹ trái phép tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây

08/01/2020, 13:44

TCDN - Viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện các ca tiểu phẫu nhỏ không xâm lấn, không gây chảy máu, được thực hiện việc chăm sóc da, làm đẹp không phẫu thuật. Thế nhưng, dường như tại Viện thẩm mỹ (VTM) Thảo Tây tất cả các quy định này đều bị bỏ qua?

Cụ thể, trên Website và Fanpage trên mạng xã hội Facebook của mình, VTM Thảo Tây thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi bởi hàng loạt quảng cáo về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Đáng nói, tất cả các dịch vụ này đều là các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn như nâng ngực, hút mỡ bung, nâng mũi cấu trúc... Những dịch vụ này đều bị Bộ Y tế nghiêm cấm thực hiện tại các thẩm mỹ viện hay viện thẩm mỹ.

Chưa hết, cơ sở này cũng không ngần ngại quảng cáo rằng tại đây có đội ngũ bác sĩ gây tê, thậm chí là gây mê cho khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ, điều mà chỉ có các bệnh viện mới được phép thực hiện. Không dừng lại ở đó, VTM Thảo Tây còn ngang nhiên phát trực tiếp lên mạng xã hội các ca phẫu thuật được cho là do đội ngũ bác sĩ của VTM này đang thực hiện cho khách hàng ngay tại cơ sở của mình.

Empty
Quảng cáo rầm rộ của VTM Thảo Tây trên Website và mạng xã hội mặc dù chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo

Quảng cáo rầm rộ của VTM Thảo Tây trên Website và mạng xã hội mặc dù chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo

Chính điều này cộng thêm nhiều video và hình ảnh mà cơ sở này giới thiệu trên Website là những khách hàng từng phẫu thuật tại VTM Thảo Tây đã đánh lừa nhiều chị em phụ nữ nhẹ dạ cả tin rằng đây là cơ sở làm đẹp có uy tín.

Để tìm hiểu sâu hơn về những hoạt động thật sự đang diễn ra tại VTM Thảo Tây, chúng tôi vào vai khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ, có mặt tại trụ sở chính của cơ này tại số 324-326 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Tại đây, chúng tôi được một nữ nhân viên tên T. tiếp đón. Sau một vài câu hỏi thăm T. nhanh chóng lấy Ipad hướng dẫn chúng tôi một cách cụ thể về các dịch vụ mà VTM Thảo Tây cung cấp.

Quy trình từ lúc tiếp nhận đến lúc phẫu thuật cho mỗi dịch vụ tại VTM Thảo Tây có thể được tóm tắt như sau: Khi khách hàng đến với VTM Thảo Tây sẽ được nhân viên của cơ sở tư vấn và báo giá. Sau đó, khách hàng sẽ được tiếp xúc với một trong hai bác sĩ của cơ sở này (theo tư vấn là bác sĩ Ngô Đức Hiệp và bác sĩ Trần Thanh Nghị).

Viện thẩm mỹ Thảo Tây, số 324-326 Trần Hưng Đạo, quận 1

Viện thẩm mỹ Thảo Tây, số 324-326 Trần Hưng Đạo, quận 1

Nghe bác sĩ tư vấn xong nếu khách hàng đồng ý phẫu thuật sẽ được đưa đi xét nghiệm các thông số cần thiết trước khi lên bàn mổ. Chúng tôi cũng không ngoại lệ, sau khi nghe chúng tôi có nhu cầu nâng mũi cấu trúc, cắt vùng kín, thu hẹp quầng vú, nâng mông, nữ nhân viên trên nhanh chóng tư vấn và báo giá cụ thể.

“Đối với phẫu thuật nâng mũi ở đây sẽ được đội ngũ bác sĩ bên em thực hiện ngay tại phòng mổ, ngoài ra còn có bác sĩ tiền mê riêng cho mình nữa. Nói chung là mỗi khâu đều có một bác sĩ theo dõi sắt sao. Mình có thể chọn phương pháp gây mê là truyền thuốc hoặc chích thẳng vào. Khi thực hiện nâng mũi xong mình sẽ nằm nghỉ khoảng 30 phút ở phòng này nè, tụi em có phòng nghỉ cho mình. Cắt mắt sẽ có giá 10 triệu đồng, nâng mũi 28 triệu đồng và nâng mông là 90 triệu đồng nhé chị", nhân viên này vừa nói vừa đưa tay chỉ về phía căn phòng được cho là phòng phẫu thuật.

Cũng theo T., các dịch cắt mắt, nâng mũi, cắt vùng kín, thu hẹp quầng vú sẽ được thực hiện ngay tại cơ sở. Riêng dịch vụ nâng mông, hút mỡ khách hàng sẽ được chuyển đến các bệnh viện có liên kết là Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, Bệnh viện Sư Vạn Hạnh (Q.10), Bệnh viện Nam Sài Gòn (quận 8), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5) để thực hiện.

“Trường hợp xảy ra bất cứ vấn đề nào cứ đến bên em, vì dù thực hiện ở bệnh viện nhưng là bác sĩ bên em làm nên có chuyện gì xảy ra thì vẫn là Thảo Tây giải quyết và bồi thường cho khách”, nữ nhân viên nhanh chóng trấn an khi chúng tôi đặt câu hỏi về vấn đề không may biến chứng sau phẫu thuật.

T., vừa dứt lời, một người mặc áo Blouse trắng tiến đến, tự xưng là bác sĩ Ngô Đức Hiệp và tư vấn cho chúng tôi kỹ hơn về dịch vụ nâng mũi cũng như cắt vùng kín. Sau đó chúng tôi được dẫn đến gặp bác sĩ Trần Thanh Nghị để tư vấn về dịch vụ nâng mông.

Nữ nhân viên tư vấn cho PV về các dịch vụ xâm lấn được thực hiện tại VTM Thảo Tây (ảnh cắt từ clip)

Nữ nhân viên tư vấn cho PV về các dịch vụ xâm lấn được thực hiện tại VTM Thảo Tây (ảnh cắt từ clip)

Đáng nói, cả hai vị này đều tự tin nói rằng chính họ là những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho chúng tôi. Tư vấn và quảng cáo rầm rộ là thế, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện tại VTM Thảo Tây mới chỉ được Sở Y tế TP.HCM cấp phép là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Có nghĩa là ở đây chỉ được thực hiện các ca tiểu phẩu, phun xăm thẩm mỹ; không được thực hiện các dịch vụ xâm lấn như nâng ngực, nâng mông, nâng mũi hay hút mỡ bụng…

Như vậy, rõ ràng việc VTM Thảo Tây ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ ngoài danh mục được cấp phép là hành vi lừa dối người tiêu dùng, coi thường sức khỏe khách hàng! Không những vậy, tất cả các đơn vị bệnh viện mà VTM Thảo Tây “nổ” rằng “có liên kết” cũng tỏ ra ngỡ ngàng khi được PV Tài Chính Doanh nhiệp hỏi đến. Họ khẳng định rằng không có bất kỳ mối liên kết nào với cơ sở thảm mỹ nói trên. 

TP.HCM nhiều vụ thẩm mỹ chết người!

Ngày 14/10/2019, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt tại bệnh viện này, một người phụ nữ tên C. T. L., 59 tuổi, mang quốc tịch Mỹ, ngụ tại Tp.HCM có dấu hiệu khó thở và tử vong ngay sau đó.

Còn vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, vào chiều ngày 17/10/2019, chị T. (33 tuổi) đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, chị T. được gây mê rồi tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực. Ca phẫu thuật kết thúc sau 45 phút, sau đó chị T. được chăm sóc hậu phẫu thuật và tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, khoảng 5 tiếng sau khi phẫu thuật, chị T. có những biểu hiện bất thường, bị ngưng tim, ngưng thở.

Ngoài ra mới đây là việc một bệnh nhân bị nguy kịch sau khi xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh (14 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM). Hiện bệnh nhân đang hôn mê sâu, thở máy, đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tuy nhiên, nạn nhân đã qua đời ngày 29/10/2019.

Còn TMV Sophie International và EMCAS hút mỡ bụng cho nữ khách... mang thai. Đây là một sự cố y khoa vô cùng trầm trọng khi Thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS thực hiện hút mỡ toàn thân và phẫu thuật cắt da bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần.

Tại Hà Nội: Tử vong khi hút mỡ bụng!

Chiều 27/12/2019, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ một người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn ở số 83 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy. Nam nạn nhân khoảng 42 - 43 tuổi nghi tử vong do hút mỡ bụng. Đại diện Sở Y tế Hà Nội, khẳng định cơ sở thẩm mỹ Việt - Hàn hành nghề trái phép.

Kỳ 2: Viện thẩm mỹ Thảo Tây dựa hơi bệnh viện để hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ “chui”?

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu hành nghề thẩm mỹ trái phép tại Viện thẩm mỹ Thảo Tây tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận