Sự bất ổn của tiền điện tử sẽ khiến mọi người quay lại với vàng

20/08/2021, 20:00

TCDN - Chủ tịch một doanh nghiệp khai thác vàng nhận định giới đầu tư sẽ quay trở lại với vàng sau khi chứng kiến những biến động lớn của tiền điện tử.

Mới đây CNBC đã phỏng vấn ông Jake Klein, Chủ tịch Công ty khai thác vàng Evolution Mining. Jake nhận định một dòng tiền đầu cơ cực lớn vẫn tồn tại trên thị trường tiền điện tử.

"Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài trong phía trước, trước khi nó thể hiện tính bền vững và an toàn mà vàng mang lại cho các nhà đầu tư trong 70 năm qua. Tôi nghĩ rằng sự biến động của tiền điện tử cuối cùng sẽ dẫn đến việc mọi người quay trở lại với vàng", ông phát biểu.

Song, trái ngược với những quan điểm rằng tiền điện tử Bitcoin gây ra mối đe dọa cho kim loại quý, ông Klein cho rằng cả hai loại tài sản này có thể cùng tồn tại.

Jake

Ông Ray Dalio, Giám đốc quỹ phòng hộ Bridgewater Associates và sở hữu một lượng Bitcoin, từng nói vào đầu tháng 8: "Nếu bạn dí súng vào đầu tôi và nói rằng tôi chỉ có thể có một loại, tôi sẽ chọn vàng".

Nhiều nhà đầu tư lạc quan coi Bitcoin là vàng kỹ thuật số và là nơi trú ẩn an toàn đối với lạm phát, hy vọng tiền điện tử sẽ tăng giá theo thời gian.

Tyler Winklevoss, người sáng lập Winklevoss Capital Management (Mỹ) cũng như sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, đã nói vào năm ngoái rằng Bitcoin là vàng 2.0 và nó sẽ chiếm vị thế của vàng trong tương lai.

Đồng quan điểm, vào hồi tháng 4 vừa qua, tỷ phú Kevin O'Leary thậm chí nói rằng tiền điện tử Bitcoin sẽ luôn là vàng còn Ethereum sẽ luôn là bạc.

Nhã Vy/theo CNBC
Bạn đang đọc bài viết Sự bất ổn của tiền điện tử sẽ khiến mọi người quay lại với vàng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan