Giới chuyên gia dự báo tiền ảo Bitcoin sẽ thay thế tiền pháp định

20/07/2021, 16:51

TCDN - Hàng chục chuyên gia công nghệ tài chính dự báo tiền ảo Bitcoin sẽ trở thành đồng tiền thống trị hệ thống tài chính toàn cầu trong vòng 3 thập kỷ tới.

Một cuộc khảo sát của Finder.com vào ngày 16/7 chỉ ra rằng 54% trong số 42 chuyên gia tiền điện tử dự đoán thời điểm tiền ảo Bitcoin lấn át nền tài chính toàn cầu sẽ xảy ra vào năm 2050. Trong khi đó, 29% số người tham gia khảo sát cho rằng sự kiện này có thể diễn ra sớm hơn vào năm 2035.

"Dự báo này được đưa ra ngay trong thời điểm các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến thị trường tiền điện tử và phần lớn ngân hàng trung ương đang nghiên cứu, thử nghiệm các loại tiền kỹ thuật số," trang Business Insider viết.

Viết trong báo cáo của Finder, ông Joseph Raczynski, chuyên gia công nghệ của Thomson Reuters, lập luận rằng một số quốc gia sẽ tận dụng tiền ảo Bitcoin làm đơn vị tiền tệ chính. Với lượng lưu thông cố định, dễ dàng chuyển nhượng, tiền ảo Bitcoin sẽ giúp các quốc gia chuyển sang mô hình "không ngân hàng". 

Bitcoin 4

Ông Raczynski cũng kỳ vọng vào năm 2025, Bitcoin sẽ vượt qua các loại tiền pháp định và đạt giá trị 150.000 USD.

55% số người tham gia khảo sát cho rằng các nước đang phát triển sẽ chấp nhận tiền ảo Bitcoin như một loại tiền tệ. El Salvador và việc Venezuela sử dụng Bitcoin như một cách để chống siêu lạm phát.

44% trong số 41 người tham vấn hoàn toàn không nghĩ rằng quá trình siêu hóa Bitcoin sẽ xảy ra. Nhóm đó bao gồm Lee Smales, một giáo sư của Đại học Tây Úc. Ông Smales nghĩ rằng Bitcoin và nhiều tài sản tiền điện tử khác sẽ lép vế các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Jerome Powell đã khẳng định tiền điện tử không thể trở thành một phương thức thanh toán khả thi và một loại tiền kỹ thuật số chính thức của Mỹ sẽ làm giảm cầu về tiền điện tử hoặc stablecoin. 

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, 86% ngân hàng trung ương đang nghiên cứu những lợi ích cũng như hạn chế của tiền tệ kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, báo cáo của Finder cho thấy 61% chuyên gia nghĩ rằng Bitcoin hiện đang bị định giá thấp. Khảo sát dự báo bitcoin sẽ tăng lên 66.284 USD vào cuối năm nay.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giới chuyên gia dự báo tiền ảo Bitcoin sẽ thay thế tiền pháp định tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan