"Cá voi" tranh thủ mua thêm tiền ảo Bitcoin khi giá giảm

11/08/2021, 09:15

TCDN - Hàng loạt đợt chuyển tiền ảo Bitcoin ẩn danh diễn ra vài hôm trước cho thấy những nhà đầu tư lớn đang tận dụng đà giảm để mua thêm.

Whale Alert, Công cụ theo dõi hoạt động giao dịch tiền thuật toán, phát hiện 9 giao dịch tiền ảo Bitcoin liên tiếp sau khi nó đạt mốc giá 44.000 USD. Với con số trung bình mỗi giao dịch từ 10.200-10.400 đồng BTC, những "cá voi" đã chuyển tổng cộng 111.292 BTC, tương đương hơn 4,8 tỷ USD.

Sau đợt lao dốc của giá vào tháng 5, công ty phân tích tiền mã hóa Santimet cho rằng nhóm "cá voi" ( những nhà đầu tư nắm giữ từ 1.000-10.000 BTC) đã tiếp tục mua thêm Bitcoin. Những đợt điều chỉnh giá là cơ hội để "cá voi" thu mua gần một nửa lượng cung của "vua tiền ảo".

"Nhóm 'cá voi' đã sở hữu 49,11% tổng cung của Bitcoin, tiến sát mức cao nhất mọi thời đại là 49,18%", công ty Santimet thông báo.

Bitcoin 2

Santimet bình luận rằng việc tiền ảo Bitcoin tăng trở lại và đạt mốc 44.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư phấn khích sau thời gian thị trường tiền mã hóa "sập" giá. Trước đó, nhiều sự kiện tiêu cực liên tiếp như Trung Quốc ra lệnh cấm đào Bitcoin vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường hay Tesla ngừng chấp nhận thanh toán khiến đồng tiền mã hóa này giảm hơn 50% giá trị trong vài tháng.

Vào cuối tháng 6, Bitcoin đã giảm gần 50% so với mức giá cao nhất mọi thời đại của nó là 64.800 USD. Do đó, những thợ đào cũng kiếm được rất ít lợi nhuận trong khoảng thời gian này.

Đáng chú ý, các hoạt động khai thác Bitcoin trong khoảng thời gian gần đây lại bất ngờ phát triển mạnh sau những động thái cứng rắn của chính phủ Trung Quốc. Quốc gia này từng chiếm phần lớn thị phần khai thác tiền mã hóa và sở hữu nhiều trung tâm hiện đại bậc nhất toàn cầu.

Hiện nay, các công ty khai thác tiền mã hóa tại Trung Quốc đã quyết định di chuyển sang nhiều khu vực khác, bao gồm Mỹ cùng một số quốc gia lân cận. Ngoài ra, vấn đề hiệu ứng nhà kính do việc khai thác tiền mã hóa tốn quá tài nguyên cũng đang có nhiều sự tiến bộ vượt bậc.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết "Cá voi" tranh thủ mua thêm tiền ảo Bitcoin khi giá giảm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan