Sửa đổi các chính sách liên quan đến cấp phép, đấu thầu mua sắm thuốc

06/07/2022, 20:16

TCDN - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, 2 Bộ Tài chính và Y tế cần phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện pháp luật, sửa đổi các Thông tư có liên quan đến công tác đấu thầu mua sắm hiện đang còn vướng mắc và kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho thực hiện theo quy trình thủ tục rút gọn.

Chiều 6/7/2022, Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Y tế và các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; một số bệnh viện Trung ương và địa phương để rà soát các vướng mắc trong các quy định hiện hành và đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ liên quan đến hoạt động mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư sinh phẩm y tế thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế tại các bệnh viện hiện nay. Trong đó có bất cập trong việc đấu thầu mua sắm, vấn đề cấp phép trong cả trang thiết bị y tế và thuốc; một số cơ sở, địa phương còn thiếu mạnh dạn trong mua sắm… Trên cơ sở đó đề nghị Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Y tế trong việc sửa đổi các chính sách Nghị định, Thông tư liên quan đến cấp phép, đấu thầu mua sắm.

Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Y tế.

Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Y tế.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc ghi nhận các nội dung vướng mắc và đề xuất giải pháp của các đơn vị liên quan đến thẩm quyền của Bộ Tài chính. Theo đó đối với các nội dung vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của Bộ Tài chính, Bộ Tài chính sẽ ban hành ngay các văn bản theo thẩm quyền hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương thực hiện.

Đối với các nội dung vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của Bộ Y tế, Bộ trưởng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương tháo gỡ và hướng dẫn các Bệnh viện và Sở Y tế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, “trước tiên hai Bộ cần phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện pháp luật, sửa đổi các Thông tư có liên quan hiện đang còn vướng mắc và kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho thực hiện theo quy trình thủ tục rút gọn”.

Đối với các nội dung vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và liên quan đến các Bộ, ngành khác, Bộ trưởng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương báo cáo cụ thể các vướng mắc và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để kịp thời đề xuất, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, Bộ Tài chính sẽ đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trong quá trình triển khai thực hiện.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Sửa đổi các chính sách liên quan đến cấp phép, đấu thầu mua sắm thuốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng: Tổ chức đấu thầu tập trung thuốc ở Trung ương
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện đấu thầu tập trung thuốc ở Trung ương, chỉ đạo các tỉnh, các cơ sở y tế khẩn trương tổ chức đấu thầu thuốc theo đúng quy định, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.
Vĩnh Long: Phát hiện kho thuốc tân dược 'khủng' không rõ nguồn gốc
Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa phát hiện và xử lý kho thuốc tân dược tại xã Long Phước, huyện Long Hồ trên 22.000 sản phẩm vi phạm. Đây là một trong những vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc tân dược mà đơn vị phát hiện, xử lý từ trước đến nay.