Tài khoản khách hàng "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng, MSB nói gì?

27/03/2024, 20:30
báo nói -

TCDN - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa gửi thông tin tới báo chí về việc một khách hàng tại Hà Nội bỗng nhận được thông báo khoản tiền hơn 58 tỷ đồng "bốc hơi".

Phản hồi thông tin này, phía MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB. Ngân hàng cho hay đã "chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".

"Vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu", phía ngân hàng thông tin. Ngân hàng khẳng định tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền.

Số dư tài khoản của bà Nguyễn Thị Lân đến ngày 7/10/2023 (ảnh: Tiền Phong).

Số dư tài khoản của bà Nguyễn Thị Lân đến ngày 7/10/2023 (ảnh: Tiền Phong).

Đồng thời, ngân hàng cũng có một số lưu ý tới các khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Cụ thể, khách chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Khách hàng đồng thời kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.

Trước đó, một khách hàng đã phản ánh với báo chí cho biết đã mở tài khoản tại MSB từ năm 2021 và thực hiện nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản này. MSB cũng đã gửi đến khách hàng giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10h8 ngày 7/10/2023 là 58,65 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngày 12/10/2023, sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng, khách hàng yêu cầu sao kê tài khoản phát hiện trên tài khoản chỉ còn 93.640 đồng, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do khách hàng này yêu cầu/thực hiện.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh lại thông tin liên quan đến việc khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng khi gửi tiền trong tài khoản của Ngân hàng MSB.

Hoàng Nhung (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tài khoản khách hàng "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng, MSB nói gì? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan