Tài liệu Diễn đàn doanh nghiệp thường niên VBF năm 2024

22/03/2024, 13:51

TCDN - Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2024 với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh”.

VBF là một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp nhằm cải thiện các điều kiện kinh doanh cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân, thuận lợi hóa môi trường đầu tư, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phối hợp tổ chức. Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp FDI, chuyên gia kinh tế…

Với trọng tâm toàn cầu về bền vững và trách nhiệm môi trường, Diễn đàn năm nay nêu bật vai trò quan trọng của FDI trong thúc đẩy các sáng kiến tăng trưởng xanh. Diễn đàn với hai phiên thảo luận chuyên sâu chính:

Vai trò của FDI trong Bối cảnh Mới: Trong bối cảnh biến động liên tục trên toàn cầu, Phiên thảo luận đã tìm hiểu vai trò liên tục biến đổi của FDI trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và đề xuất những khuyến nghị quan trọng cho các chính sách kinh tế quan trọng.

Doanh nghiệp FDI Tiên phong Thực hiện Chiến lược Tăng trưởng Xanh: Tại Phiên này, VBF đã công bố Báo cáo khảo sát Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) do VBF thực hiện cuối năm 2023 và đầu năm 2024, tổng hợp góc nhìn của các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Nghiên cứu thu thập hơn 650 câu trả lời, với thông tin chi tiết và giá trị về môi trường kinh doanh Việt Nam, bao gồm hiện trạng phát triển ESG và sự phù hợp với bối cảnh kinh doanh hiện tại của Việt Nam.

Chi tiết tài liệu Diễn đàn xem tại đây.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Tài liệu Diễn đàn doanh nghiệp thường niên VBF năm 2024 tại chuyên mục Tài liệu tham khảo của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VBF 2023: Đề nghị xác định rõ đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2023, nhóm Công tác thuế và hải quan đề nghị xác định rõ đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường, giúp tránh nhầm lẫn về đối tượng nào chịu thuế và đối tượng nào không chịu thuế; xây dựng phương pháp tính thuế cụ thể.