Tài liệu hội thảo Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản

16/05/2022, 16:38

TCDN - Hội thảo phân tích tổng quan thị trường bất động sản hiện nay và tác động của chính sách thuế đối với thị trường bất động sản, cũng như làm rõ những khó khăn trong việc xác định giá đất khi cổ phần hóa, thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước và các giao dịch về đất.

Hội thảo do Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức

Hội thảo do Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức

Chính sách thuế có liên quan đến đất đai không chỉ có chức năng tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước, mà còn là công cụ tài chính để điều tiết thị trường bất động sản, cũng như là một chính sách điều tiết phát triển đô thị.

Tuy nhiên, do chính sách còn chồng chéo, chưa đồng bộ, đã xuất hiện tình trạng đầu cơ, thổi giá, kê khai nộp thuế mua bán, chuyển nhượng bất động sản hai giá, gây thất thu cho ngân sách nhà nước. Do đó, chính sách cần sớm được hoàn thiện, đưa đất đai trở thành nguồn nội lực quan trọng trong phát triển kinh tế.

Xem nội dung các bài tham luận hội thảo tại đây.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tài liệu hội thảo Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản tại chuyên mục Tài liệu tham khảo của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngày mai sẽ diễn ra Hội thảo 'Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản'
Ngày mai 12/5/2022, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức Hội thảo "Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản" bàn về chính sách thuế với lĩnh vực bất động sản và giải pháp góp phần giúp thị trường phát triển bền vững.