Tài sản của ông chủ Meta Mark Zuckerberg tăng mạnh nhất thế giới

21/05/2023, 17:47
báo nói -

TCDN - Theo hãng Bloomberg, tài sản của ông chủ Meta Platforms Mark Zuckerberg - phần lớn từ cổ phần của công ty mẹ Meta đã tăng khoảng 44 tỷ USD trong năm nay, nhiều nhất trong các tỷ phú.

Năm ngoái, tỷ phú Mark Zuckerberg đã tập trung toàn lực vào mảng vũ trụ ảo (metaverse) nhằm thống trị lĩnh vực mới này. Tuy nhiên, chiến lược này đã khiến vị tỷ phú phải trả giá đắt. Có thời điểm, tài sản của ông giảm hơn 100 tỷ USD so với thời kỳ đỉnh cao. Đó là con số sụt giảm kinh hoàng đối với tỷ phú công nghệ trẻ tuổi này - người chỉ vài năm trước đó vẫn xếp hạng giàu có thứ ba thế giới.

Ảnh minh họa. Ảnh: Bloomberg

Ảnh minh họa. Ảnh: Bloomberg

Từ đầu năm 2023 đến nay, trọng tâm đầu tư của Zuckerberg đã quay trở về với thế giới thực tại. Vị tỷ phú bắt đầu bằng việc cắt giảm chi phí tại Meta Platforms – công ty mẹ của Facebook và dồn tâm huyết cho một đối thủ cạnh tranh với mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk.

Kết quả đó dường như đã được đền đáp. Tài sản của Zuckerberg - phần lớn từ cổ phần của công ty mẹ Meta đã tăng khoảng 44 tỷ USD trong năm nay, cao nhất trong số các tỷ phú được hãng Bloomberg theo dõi.

Thậm chí, ngay cả khi cổ phiếu Meta đóng cửa giảm nhẹ vào ngày 19/5 tại New York, cú xoay trục hiệu quả của Mark Zuckerberg đã khiến Meta này trở thành cổ phiếu hoạt động tốt thứ hai trong năm nay trên S&P 500, tăng hơn 100% và đẩy giá trị tài sản ròng của ông lên 89,9 tỷ USD.

Quý trước, doanh thu Meta tăng 3%, vượt kỳ vọng của Wall Street, đồng thời đảo ngược xu hướng giảm 3 quý liên tiếp trước đó.

Trong báo cáo tài chính, Meta cũng cho biết tăng trưởng người dùng mạnh hơn so với các quý gần đây. Số người dùng hoạt động hàng tháng trên các ứng dụng tăng 5% so với năm ngoái lên hơn 3,8 tỷ người. Số người dùng Facebook hàng ngày tăng 4% lên hơn 2 tỷ, theo Bloomberg.

Gia Linh/Theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Tài sản của ông chủ Meta Mark Zuckerberg tăng mạnh nhất thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan