Tạm giữ 3 nữ quái lừa 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo

22/01/2022, 11:19

TCDN - Thiếu tiền tiêu xài và mất khả năng trả nợ, Trang huy động vốn để đầu tư kinh doanh vào công ty ảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Yên vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với 3 người gồm Nguyễn Thị Mỹ Trang (39 tuổi), trú xã An Thạch, huyện Tuy An; Trần Thị Kim Xuân (40 tuổi) và Trần Thị Hường (46 tuổi), cùng trú thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên có hành vi lừa đảo với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

3 nữ quái lừa 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo.(Ảnh: CA)

3 nữ quái lừa 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo.(Ảnh: CA)

Theo công an, từ năm 2019, do mất khả năng trả nợ, cần có tiền trả nợ và tiêi xài cá nhân nên Trang nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách tung thông tin huy động vốn đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát không có thật để nhiều người tin tưởng, chuyển tiền vào các tài khoản đứng tên Trang.

Sau khi có sáu bị hại đưa tiền, vàng và chuyển tiền vào tài khoản, Trang rút toàn bộ số tiền trên sử dụng, trả nợ cá nhân.

Riêng Trần Thị Hường, Trần Thị Kim Xuân và một số đối tượng khác có vai trò giúp sức cho Trang đưa các thông tin không có thật để các bị hại tin tưởng, chuyển tiền cho công ty do Trang tự nghĩ ra.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ 3 nữ quái lừa 20 tỷ đồng bằng chiêu huy động vốn vào công ty ảo tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan