Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhiều đơn vị

28/01/2024, 09:15
báo nói -

TCDN - Ngày 27/1, VPĐD Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp tại Tp.HCM đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm mở ra nhiều cơ hội và phát triển trong các lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu khoa học, pháp luật, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tham gia buổi lễ có ông Hà Khắc Minh, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, đại diện các trường đại học: Nguyễn Tất Thành, Văn Hiến, Công nghệ Tp.HCM (Hutech), Tài chính Marketing, Công nghiệp Tp.HCM, Công ty Luật TNHH Đại Việt, Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng, Trung tâm trọng tài thương nhân Việt Nam. Cùng đại diện nhiều doanh nghiệp, cơ quan báo chí Trung ương và Tp.HCM đến tham dự.

Tại sự kiện lần này, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện các trường đại học, cụ thể: Khoa Du lịch (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành), Khoa Kinh tế - Quản trị (Trường ĐH Văn Hiến), Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng và Khách sạn; Khoa Luật (Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM), Khoa Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM).

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Doanh Nghiệp, ông Hà Khắc Minh phát biểu tại buổi lễ.

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Doanh Nghiệp, ông Hà Khắc Minh phát biểu tại buổi lễ.

Về nội dung hợp tác, hai bên tập trung vào các nội dung hết sức cụ thể, thiết thực phù hợp với năng lực của các bên như đăng tải các bài viết nghiên cứu khoa học cho nghiên cứu viên, giảng viên và những người có liên quan (nghiên cứu sinh, học viên cao học…), Triển khai ứng dụng công nghệ, Đào tạo nguồn nhân lực, Tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị, toạ đàm…

Song song đó, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Luật TNHH Đại Việt, Trung tâm trọng tài thương nhân Việt Nam, Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hai bên sẽ tiến hành các hoạt động hợp tác liên quan đến việc hỗ trợ tuyên truyền về pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích của cộng đồng, đặc biệt là độc giả của Tài chính doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật cho doanh nghiệp và người tiêu dùng qua kênh truyền thông cũng như các vấn đề pháp lý liên quan.

Phát biểu khai mạc, ông Hà Khắc Minh – TBT Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp thông tin: “Tài chính Doanh nghiệp nói lên tâm tư, vướng mắc, mong muốn của doanh nghiệp và hi vọng sắp tới sẽ đồng hành cùng các Trường, Trung Tâm và các Viện sẽ có các hội thảo chuyên sâu về chuyên ngành du lịch trong thời gian tới. Đồng thời, Tài chính doanh nghiệp là Tạp chí uy tín được tính 0,5 điểm theo quyết định Hội đồng Giáo sư Nhà nước về phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2023. Thời gian tới, Tạp chí sẽ hợp tác với các Trường cùng nghiên cứu để xuất bản kỷ yếu nhằm lưu lại ý kiến phản biện, đóng góp của các học giả tới cộng đồng về quản lý công, quản lý kinh tế và lĩnh vực liên quan đến kinh tế,..”

Theo Ths. Nguyễn Lê Hải Thanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng kỳ vọng, thông qua việc ký kết hợp tác lần này hai bên sẽ cùng hướng đến những hợp tác thực chất trong thời gian tới thông qua việc tổ chức hội thảo, toạ đàm mỗi tháng 1 lần về thuế và tài chính cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, tư vấn và hỗ trợ pháp lý về thuế và tài chính cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, khảo sát - đánh giá - xếp hạng doanh nghiệp - thuế - tài chính doanh nghiệp, xây dựng ngân hàng dữ liệu số về thuế và tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực. Tổ chức giải thưởng cho doanh nghiệp về thuế và tài chính. 

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ Doanh nghiệp và người tiêu dùng.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ Doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ Doanh nghiệp và người tiêu dùng là tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Với chức năng: Tập hợp các chuyên gia để nghiên cứu và thực hiện các chương trình trong lĩnh vực chính sách, pháp luật, quản trị doanh nghiệp, doanh nhân, nguồn nhân lực, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa tiêu dùng, chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý, cung cấp thông tin, xây dựng ngân hàng dữ liệu số; Phát triển, ứng dụng, thử nghiệm các chương trình, công nghệ phòng chống hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại để phát triển doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại số.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm trọng tài thương nhân Việt Nam (VTA).

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm trọng tài thương nhân Việt Nam (VTA).

Trung tâm trọng tài thương nhân Việt Nam (tên tiếng Anh là: Vietnam traders arbitration Centre, được viết tắt là "VTA") là cơ quan giải quyết tranh chấp trong kinh doanh theo quy định của Luật Trọng tài Thương mại Việt Nam. VTA được thành lập bởi yêu cầu từ thực tiễn kinh doanh và sự mong đợi của cộng đồng thương nhân Việt Nam về một thiết chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản trị, điều hành doanh nghiệp theo quy định pháp luật với sự thấu hiểu về văn hóa, môi trường kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp và chuẩn mực pháp lý.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Công ty Luật TNHH Đại Việt – Đoàn Luật sư Tp.HCM.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Công ty Luật TNHH Đại Việt – Đoàn Luật sư Tp.HCM.

Công ty Luật Đại Việt, tiền thân là Văn phòng Luật sư Trí Luật, thành lập năm 2006. Hiện nay trụ sở Công ty đặt tại số 23 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Giám đốc là luật sư, thạc sỹ luật Cồ Lê Huy, hành nghề luật sư từ năm 2003. Luật sư Huy hiện là phó Ban đào tạo, bồi dưỡng đoàn luật sư Tp.HCM và là uỷ viên Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn. Công ty Luật Đại việt chuyên về tranh tụng tại Toà án các cấp, voi tất cả các quan hệ tranh chấp dân sự và bào chữa hình sự, chuyên tư vấn Doanh nghiệp và bảo vệ sở hữu trí tuệ. Đã tham gia tư vấn và tranh tụng nhiều vụ án lớn trên toàn quốc.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trường đại học tư thục tại Việt Nam. Được thành lập vào 5/5/2005, trường ĐH Nguyễn Tất Thành có quy mô đào tạo hơn 30.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh với 20 khoa, 51 chương trình đào tạo bậc đại học, 10 ngành trình độ thạc sĩ, 4 ngành trình độ tiến sĩ, 01 CTĐT liên kết quốc tế tập trung vào 16 lĩnh vực mũi nhọn như Sức khỏe, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Máy tính,..

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Văn Hiến.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Văn Hiến.

Trường Đại học Văn Hiến được thành lập ngày 28/12/2016. Trải qua chặng đường hơn 24 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn Hiến đã tạo được niềm tin cho người học và được đánh giá là cơ sở đào tạo đại học uy tín trong hệ thống các trường đại học Việt Nam. Là một trường đại học đa ngành, đa trình độ, hiện nay, Nhà trường đào tạo 2 chuyên ngành trình độ tiến sĩ, 3 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 30 ngành trình độ đại học thuộc các lĩnh vực Kinh tế - Quản trị, Du lịch, Xã hội – Truyền thông, Kỹ thuật công nghệ, Sức khỏe,…

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM.

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM thành lập 11/11/1956 tại xã Hạnh Thông, Quận Gò Vấp, Tỉnh Gia Định. Hiện nay, trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn tại Việt Nam.  Hiện trường đang đào tạo các ngành Công nghệ sinh học, Quản lý đất đai, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ thông tin Chương trình tăng cường tiếng Anh,…

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM.

TC Tài chính Doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM.

Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) thành lập ngày 26/4/1995. Sau hơn 28 năm xây dựng và phát triển, hiện HUTECH sở hữu 04 khu học xá toạ lạc tại Tp.HCM. Là địa chỉ được đông đảo thí sinh ưu tiên lựa chọn trong nhiều năm qua, HUTECH đào tạo từ trình độ Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với trên 60 ngành nghề thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Quản trị, Kiến trúc - Mỹ thuật, Khoa học Sức khỏe, Luật, Khoa học xã hội - nhân văn, Ngoại ngữ và Nghệ thuật.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp bổ nhiệm ông Dương Thanh Tùng làm Phó trưởng đại diện Tạp chí TCDN văn phòng phía Nam.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp bổ nhiệm ông Dương Thanh Tùng làm Phó trưởng đại diện Tạp chí TCDN văn phòng phía Nam.

Nhân dịp này, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp bổ nhiệm ông Dương Thanh Tùng làm Phó trưởng đại diện Tạp chí TCDN văn phòng phía Nam. 

Văn phòng phía Nam cũng đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2023, trong đó theo Trưởng đại diện, năm qua văn phòng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đảm bảo thông tin kịp thời các hoạt động của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, các tin bài đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí.

Thanh Thanh - Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhiều đơn vị tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp tuyển dụng
Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp hiện đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí phóng viên, biên tập viên làm việc tại miền Nam: Tp.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ, Tây Nguyên…