Tập đoàn Apple vẫn phụ thuộc Samsung trong vài năm tới

09/05/2023, 16:58
báo nói -

TCDN - Tập đoàn Apple vẫn sẽ phụ thuộc vào nguồn cung màn hình từ Samsung và LG trong vài năm tới khi họ chưa thể tự chủ linh kiện quan trọng này.

Apple Insider nhận định dù đã đầu tư nghiêm túc để tự chủ công nghệ màn hình, tập đoàn Apple vẫn sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display trong việc cung ứng linh kiện này.

Dù ngày càng kiểm soát rộng hơn quy trình sản xuất các linh kiện cho iPhone, iPad, màn hình vẫn là yếu điểm trong khả năng tự chủ của Apple. Nghiên cứu của viện Phát triển Công nghệ thông tin Hàn Quốc (IITP) cho thấy việc nghiên cứu sản xuất màn hình của tập đoàn Apple vẫn đang ở những bước đầu chập chững.

Cơ quan này dự báo trong dài hạn, tập đoàn Apple có thể trở thành doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất tấm nền và màn hình. Tuy nhiên vài năm tới, ít nhất 60% màn hình của các sản phẩm Apple vẫn sẽ đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc.

Apple 3

Giới phân tích dự báo tập đoàn Apple sẽ sử dụng tấm nền microLED tự sản xuất trên Apple Watch sớm nhất vào cuối năm 2024, dù kế hoạch này đang vấp phải nhiều rào cản. Apple có thể sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thiện việc thương mại hóa công nghệ này và với chi phí sản xuất chưa thể tối ưu, nghiên cứu của IITP cho rằng quá trình này có thể lùi sang năm 2025.

Dù vậy, cơ hội vẫn sẽ rộng mở với các nhà sản xuất Hàn Quốc khi tập đoàn Apple không thể tự gia công linh kiện này.

"Apple dự kiến sẽ tìm kiếm đối tác Hàn Quốc để gia công màn hình trong vài năm tới nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất hàng loạt. Các nhà sản xuất Hàn Quốc có thể nắm được lợi thế so với các đối thủ Trung Quốc nếu gia công màn hình microLED của tập đoàn Apple", báo cáo từ IITP cho hay.

Tùng Lâm/techlusive
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Apple vẫn phụ thuộc Samsung trong vài năm tới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan