Tập đoàn Bảo Việt: Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm

03/11/2019, 08:35

TCDN - Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 (trước soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 32.560 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Tập đoàn Bảo Việt: Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm

Tập đoàn Bảo Việt: Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm

Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu ước đạt 23.090 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 18.198 tỷ đồng, tăng trưởng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Bảo hiểm Bảo Việt: Tổng doanh thu ước đạt 8.719 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6%, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 7.794 tỷ đồng, tăng trưởng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018, khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Bảo hiểm Bảo Việt đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng đồng thời gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống.

Trong khi đó, Bảo hiểm Hàng hóa lại là trải nghiệm chưa từng có trên thị trường khi Bảo hiểm Bảo Việt triển khai phần mềm E-Cargo Policy để khách hàng chủ động kiểm soát bảo hiểm hàng hóa của mình. Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng doanh nghiệp giờ đây có thể chủ động soạn, in, cấp đơn và quản lý hợp đồng thông qua hệ thống trực tuyến chỉ trong 3 bước đơn giản. Giấy chứng nhận sẽ được phát hành mọi lúc, mọi nơi thông qua phần mềm trực tuyến với phạm vi bảo hiểm linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của từng chuyến hàng, cắt giảm các thủ tục giấy tờ rắc rối.

Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cải tiến để triển khai những giải pháp bảo hiểm tốt nhất, với tôn chỉ “Khách hàng làm trung tâm” để thấu hiểu và hiện thực hóa các mong muốn của khách hàng. Ba năm liên tục, Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự là đơn vị bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam 2019” do tạp chí Global Brands Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng.

Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF): Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận mức tăng trưởng 9,47% trở thành quỹ mở trái phiếu hoạt động tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí top 2 công ty Quản lý Quỹ có Tổng tài sản quản lý lớn nhất thị trường, đạt 60.795 tỷ đồng. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVF ước đạt 85,44 tỷ đồng tương đương với 73% kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Hệ thống giao dịch trực tuyến của BVSC đã và đang được hoàn thiện gồm các công cụ như BVS@Trade, BVS@Mobile, BVS@Bloomberg … được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 388 tỷ đồng, hoàn thành 76% kế hoạch năm.

Được biết, năm 2019 là năm Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu ngành bảo hiểm và được vinh danh ở hạng mục: Top 100 doanh nghiệp có năng lực Quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đây được coi là một trong những kết quả thẩm định năng lực doanh nghiệp giúp các đối tác, các nhà đầu tư, đặc biệt là các cổ đông phân tích và đánh giá sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn, tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm, là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Nhật Lệ
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Bảo Việt: Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan