Tập đoàn Sovico bàn giao Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng COVID-19

24/03/2022, 14:02

TCDN - Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 và Tập đoàn Sovico hoàn tất công tác bàn giao, để Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tiếp tục quản lý và vận hành sử dụng Cổng thông tin điện tử Quỹ trong thời gian tới.

Ngày 22/3, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính và Tập đoàn Sovico đã tiến hành bàn giao Cổng thông tin điện tử ủng hộ trực tuyến cho Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 - Bộ Tài chính để tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ cho Quỹ, góp phần chung tay cùng cả nước thực hiện chiến lược tiêm vắc xin, sớm đẩy lùi đại dịch, đưa đất nước trở về trạng thái bình thường mới.

Lễ bàn giao, tiếp nhận Cổng thông tin điện tử quỹ vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: M.P

Lễ bàn giao, tiếp nhận Cổng thông tin điện tử quỹ vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: M.P

Sovico cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về Chiến lược phòng, chống dịch COVID-19 và Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19, được sự đồng ý của Bộ Tài chính, Tập đoàn Sovico đã có sáng kiến tài trợ xây dựng Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tính đến 17h ngày 21/3/2022, tổng số nguồn thu đã được tập trung vào tài khoản của quỹ (bằng VND và bằng ngoại tệ quy đổi) là 8.954,6 tỉ đồng (đã bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,3 tỉ đồng). Số chi từ quỹ là 7.672,2 tỉ đồng (trong đó chi mua và sử dụng vắc xin: 7.667,6 tỉ đồng, chi hỗ trợ nghiên cứu thử nghiệm vắc xin: 4,6 tỉ đồng). Tổng số cá nhân và tổ chức đã ủng hộ bằng tiền trực tiếp vào quỹ là 602.552 lượt tổ chức và cá nhân.

Cổng thông tin điện tử được thiết kế với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh với giao diện đẹp, tiện ích, dễ thao tác, sử dụng cho người tài trợ và độc giả truy cập. Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thông qua tài khoản tại các ngân hàng, thẻ và ví điện tử bằng VND và các loại ngoại tệ quy đổi khác đều có thể dễ dàng truy cập, thao tác thực hiện giao dịch chuyển tiền ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ:  www.quyvacxincovid19.gov.vn .

Bên cạnh đó, người ủng hộ cũng có thể chọn phương thức chuyển khoản truyền thống thông qua các số tài khoản tại các ngân hàng của Ban quản lý Quỹ đăng trên cổng thông tin, tạo điều kiện tối đa để người ủng hộ lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất để thực hiện chuyển tiền về quỹ; cung cấp giấy chứng nhận tài trợ, ủng hộ trực tuyến ngay sau khi hoàn thành việc chuyển tiền; báo cáo, thống kê và cung cấp thông tin đầy đủ về tình hình hoạt động của quỹ.

Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 và Tập đoàn Sovico thống nhất tập trung triển khai việc tổ chức tiếp nhận và hoàn tất công tác bàn giao, để Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tiếp tục quản lý và vận hành sử dụng Cổng thông tin điện tử Quỹ; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, phát triển Cổng thông tin điện tử Quỹ trong thời gian tới.

Với những kết quả hết sức tích cực, tại buổi lễ bàn giao tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho nhà tài trợ Tập đoàn Sovico, Cục tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền Thông, Kho bạc Nhà nước đã tích cực phối hợp tham gia xây dựng, vận hành Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sovico bàn giao Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quỹ vaccine phòng Covid-19 chi hơn 7.600 tỷ đồng
Tính đến 11h ngày 23/3/2022, tổng số nguồn thu đã được tập trung vào tài khoản của Quỹ vaccine phòng Covid-19 (bằng VNĐ và bằng ngoại tệ quy đổi) là 8.950,642 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,3 tỷ đồng). Số chi từ Quỹ là 7.672,2 tỷ đồng.