Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình không họp báo về việc tranh chấp pháp lý

05/01/2023, 19:20
báo nói -

TCDN - Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, đơn vị này không liên quan đến việc tổ chức họp báo tranh chấp pháp lý tại doanh nghiệp.

Ngày 5/1, trên mạng xã hội lan truyền một bức ảnh thư mời họp báo về việc tranh chấp pháp lý tại Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Sự kiện họp báo được tổ chức tại khách sạn Rex, đường Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM.

Tuy nhiên, đại diện của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định, đây không phải là thư do đơn vị này phát ra và doanh nghiệp cũng không tổ chức cuộc họp báo nào như vậy.

hoa binh 1

“Một lần nữa Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định, kể từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật”, website của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nêu rõ.

Những thông tin trên được dư luận quan tâm khi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú đều tuyên bố là Chủ tịch HĐQT hợp pháp của tập đoàn xây dựng này.

Trước đó, vào ngày 14/12/2022, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình công bố thông tin về việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải và ông giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Sáng lập từ ngày 1/1/2023. Đồng thời, ông Nguyễn Công Phú, Thành viên HĐQT độc lập làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 1/1/2023.

Tuy nhiên đến ngày 31/12/2022, HĐQT Hòa Bình công bố nghị quyết thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023; hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải khỏi tư cách thành viên HĐQT được ký ngày 12/12/2022; hoãn thi hành việc thành lập Hội đồng Sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình theo Nghị quyết số ngày 14/12/2022; hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Lê Viết Hiếu; hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT theo nghị quyết ngày 14/12/2022.

Đến đầu năm mới 2023, các thành viên HĐQT độc lập của Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine vẫn đơn phương thực hiện nhằm tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Chính vì vậy, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã phát đi thông cáo được ký bởi ông Lê Viết Hải với vai trò là Chủ tịch HĐQT: "Mọi thông tin, nội dung không được ban hành chính thức từ Xây dựng Hòa Bình và đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị".

Tập đoàn này khẳng định ngày 31/12/2022 đã công bố nghị quyết HĐQT theo đúng quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán cũng như tổ chức cuộc họp HĐQT đảm bảo quy định theo đúng luật định (Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều lệ công ty). Đến ngày 3/1, ông Lê Viết Hải cũng đã gửi tâm thư trấn an cổ đông, khẳng định có thế lực muốn chiếm quyền quản lý Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình không họp báo về việc tranh chấp pháp lý tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan