TAPHACO bị phạt 75 triệu vì quảng cáo sữa tiểu đường như thuốc chữa bệnh

24/04/2023, 20:00
báo nói -

TCDN - Do vi phạm trong quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet như thuốc chữa bệnh, Công ty CP Dược phẩm Quốc tế TAPHACO đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt 75 triệu đồng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Taphaco (tên cũ là Công ty cổ phần quốc tế TCG), địa chỉ trụ sở chính ở tầng 1, số 44 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân (Hà Nội), do vi phạm quy định về quảng cáo.

TAPHACO bị phạt 75 triệu vì quảng cáo sữa tiểu đường như thuốc chữa bệnh.

TAPHACO bị phạt 75 triệu vì quảng cáo sữa tiểu đường như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, công ty này quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sản phẩm không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. Số tiền công ty phải nộp phạt là 75 triệu đồng.

Cùng đó, Cục An toàn thực phẩm buộc công ty phải tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Nutrizabet là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hiện được một số địa chỉ giới thiệu là sữa hạt hỗ trợ giảm và ổn định đường máu, giảm nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường.

Hồi cuối tháng 3, Cục An toàn thực phẩm phát cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet quảng cáo sai sự thật, đề nghị không căn cứ vào các nội dung quảng cáo ở một số địa chỉ để mua và sử dụng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm gần đây liên tục phát cảnh báo về hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) vi phạm quy định quảng cáo.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm cũng đã cảnh báo về việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm này trên các địa chỉ nêu trên để quyết định mua và sử dụng vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết TAPHACO bị phạt 75 triệu vì quảng cáo sữa tiểu đường như thuốc chữa bệnh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan