Tây Ninh tạm dừng karaoke, vũ trường, massage, quán bar từ 0h ngày 22/11

21/11/2021, 19:06

TCDN - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage… do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong vừa ký ban hành văn bản về tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 22/11 các hoạt động kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, massage, Internet, trò chơi điện tử tạm thời ngừng kinh doanh hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Tây Ninh tạm dừng kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường do ca mắc COVID- 19 tăng cao.

Tây Ninh tạm dừng kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường do ca mắc COVID- 19 tăng cao.

Các cơ sở dịch vụ ăn, uống không tiếp quá 20 người cùng một thời điểm; không phục vụ rượu, bia, thức uống có cồn và đảm bảo giãn cách 1,5m giữa người với người, thực khách phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; cưới, hỏi, hiếu hỷ, tang chế; nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không bị cấm nhưng chỉ được tổ chức ở quy mô không quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K.

Nếu sự kiện nào phải tiếp nhận hơn 20 người trong cùng một thời điểm phải được sự cho phép của UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chấp thuận.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K; tăng cường họp trực tuyến, bảo đảm giãn cách 1,5m giữa người với người nếu tổ chức họp trực tiếp và không được có quy mô quá 30 người (nếu hơn 30 người phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố nơi tổ chức hội nghị) và không tổ chức liên hoan, giao lưu.

Cũng theo văn bản này, số ca COVID-19 tại tỉnh Tây Ninh tăng cao trong những ngày gần đây. Nguyên nhân cơ bản do một bộ phận người dân, công nhân còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ chưa bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Việc tạm dừng kinh doanh, hoạt động các loại hình trên để nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng chống dịch COVID-19, sớm khống chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh tạm dừng karaoke, vũ trường, massage, quán bar từ 0h ngày 22/11 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngày 19/11: Có 9.625 ca COVID-19
Ngày 19/11 cả nước có 9.625 ca mắc COVID-19 tại 57 tỉnh, thành phố, trong đó Cần Thơ, Cà Mau và Bạc Liêu tăng số mắc so với hôm qua. Trong ngày có gần 2.000 ca khỏi; 102 trường hợp tử vong.