Techcombank được nới "room" tín dụng tương đương với Vietcombank

14/09/2022, 11:18
báo nói -

TCDN - Dự kiến từ nay tới cuối năm, Techcombank được nới "room" thêm 2,7% tức ngân hàng sẽ được cho vay thêm gần 10.500 tỷ đồng nữa trong đợt cấp room bổ sung này.

Ngân hàng Nhà nước mới đây đã điều chỉnh hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho một số ngân hàng; trong đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) được cấp bổ sung hạn mức 2,7%.

Dự kiến từ nay tới cuối năm, Techcombank sẽ có thêm gần 10.500 tỷ đồng nữa để cho vay ra nền kinh tế.

Techcombank được nới room tín dụng tương đương với Vietcombank.

Techcombank được nới room tín dụng tương đương với Vietcombank.

Theo nguồn tin từ các công ty chứng khoán và phân tích thị trường thì có khoảng 15 ngân hàng đã được nới room bổ sung, biên độ dao động từ 0,7% cho đến 4%, trong đó mức 4% chỉ thuộc về 1 ngân hàng còn mức 0,7% có đến 4 thành viên gồm:  Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)… 

Biên độ quanh 3% được cấp cho các ngân hàng thương mại cổ phần lớn. Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng được cấp bổ sung cùng hạn mức 2,7%.

Tại Techcombank, trong 6 tháng đầu năm ngân hàng này đã tăng trưởng tín dụng 8,5%. Từ thời điểm ngày 7/9, Techcombank được nới room thêm 2,7% tương đương ngân hàng sẽ được cho vay thêm gần 10.500 tỷ đồng nữa trong đợt cấp room bổ sung này.

Ngân hàng Nhà nước cho biết việc điều chỉnh room tín dụng dựa trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và đảm bảo góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức tín dụng nâng cao khả năng quản trị kinh doanh, an toàn hoạt động, góp phần lành mạnh hóa hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục điều hành với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Techcombank được nới "room" tín dụng tương đương với Vietcombank tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan