Thanh Hóa: Công ty 379 thu tiền của khách hàng, không chịu ký hợp đồng bán nhà?

02/11/2019, 17:35

TCDN - Trễ hạn ký hợp đồng mua bán, chây ì không giải quyết quyền lợi khách hàng… là một trong nhiều nội dung phản ánh của hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa.

duan-379-thanh-hoa

Khách hàng ‘khóc dở mếu dở’ vì lo mất vốn

Một số khách hàng mua căn hộ dự án chung cư 379 do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 379 làm chủ đầu tư cho biết: Công ty đã thu tiền hàng trăm triệu đồng nhưng sau nhiều tháng chủ đầu tư  vẫn không chịu ký hợp đồng mua.

Cụ thể, theo phản ánh của chị N.T.A, một khách hàng mua căn hộ ở dự án, cho biết ngày 20/6/2019 chị đã đăng ký và đặt cọc 50.000.000 đồng, tiếp đến ngày 23/7 tiếp tục đặt cọc 125.177.208 đồng căn hộ ở dự án này của công ty xây dựng thương mại 379.

Chị N.T.A cho biết, chị mua căn hộ tại dự án chung cư 379 sau ít ngày diễn ra sự kiện “Lễ ra mắt dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa” với khoảng gần 600 triệu đồng theo thỏa thuận khi đóng 30% giá trị căn hộ sẽ ký hợp đồng mua bán, rồi thanh toán tiếp các đợt còn lại đến khi nhận nhà.

Tin tưởng, chị T.A đã đóng đủ 30% giá trị căn hộ nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu ký hợp đồng. Chị khiếu nại, phản ánh nhưng chủ đầu tư vẫn im lặng không có câu trả lời khách hàng. “Chúng tôi không biết căn hộ mình mua đang vướng mắc điều gì mà chủ đầu tư chưa chịu ký hợp đồng”, chị T.A lo lắng.

“Chủ đầu tư chưa ký hợp đồng mua bán căn hộ theo quy định, đồng thời không đưa ra lý do chậm trễ. Trong khi đó người dân chúng tôi phải vay ngân hàng đóng tiền mua căn hộ với hi vọng được ở trong chính ngôi nhà của mình nhưng thế này thì mất niềm tin quá”, Anh Hoàng Văn A, một khách hàng mua nhà ở chung cư 379 bức xúc.

Được biết dự án chung cư 379 Thanh Hóa hiện nay có 3 đơn vị làm đối tác tư vấn bao gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng dầu khí Phục Hưng; Sàn giao dịch Bất động sản Gia Địa; Sàn giao dịch Bất động sản Thiên An.

Hiện có khoảng gần 200 khách hàng tham gia đặt cọc, mua bán, nhưng tới thời điểm này phía chủ đầu tư vẫn chưa ký hợp đồng mua bán như đã cam kết trước đó, và khách hàng có cùng chung thắc mắc không biết khi nào mới được bàn giao căn hộ.

Hiện nay, nhiều khách hàng đã chủ động liên lạc với các Sàn giao dịch tư vấn Bất động sản của dự án này để tìm câu trả lời nhưng chính các sàn giao dịch Bất động sản tư vấn cho dự án này cho biết, họ cũng như đang ngồi trên đống lửa.

Để làm rõ hơn về những bức xúc này, PV đã làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng dầu khí Phục Hưng - Một trong số các đơn vị được ủy quyền tư vấn sản phẩm nhà ở xã hội 379 này.

Đại diện Công ty Phục Hưng là ông Nguyễn Hữu Huy cho biết: “Chúng tôi là một trong các đơn vị tư vấn sản phẩm tại dự án này, khi khách hàng có nhu cầu mua nhà, chúng tôi có trách nhiệm tư vấn những gì liên quan đến sản phẩm một cách tốt nhất, sau đó khách hàng sẽ chuyển tiền cho chủ đầu tư hoặc ủy quyền cho nhân viên tư vấn nộp hộ, tất cả các giao dịch đều có giấy xác nhận nộp tiền rõ ràng, minh bạch; còn phía chủ đầu tư có trách nhiệm phải hoàn thiện ký hồ sơ mua bán cho khách hàng”.

“Khi có dấu hiệu chậm ký kết hợp đồng, Công ty chúng tôi cũng đã chủ động đăng tải, cập nhật thông tin trên website của Công ty để khách hàng tiện theo dõi”, ông Huy cho biết thêm.

Được biết, dự án nhà ở xã hội này có tổng diện tích đất xây dựng 10.847m2, mật độ xây dựng 40,31%, chiều cao tòa nhà 20 tầng, diện tích sàn xây dựng 42.000m2; diện tích để xe 4.800m2; trung tâm thương mại 2.100m2; nhà trẻ, mẫu giáo 500m2, diện tích sân chơi và cây xanh 2.000m2.

Tọa lạc tại vị trí được xem là đắc địa, thuận tiện về giao thông, gần trung tâm hành chính tỉnh, các siêu thị HC, BigC, đại lộ Lê Lợi… ngay trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Công ty 379 thu tiền của khách hàng, không chịu ký hợp đồng bán nhà? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận