Thanh Hóa: Đi hỏi nợ tiền công nấu cơm, rửa bát, một phụ nữ bị đánh lưu thai

08/05/2020, 12:21

TCDN - Thay vì trả nợ tiền công cho lao động, một người phụ nữ đã bị đánh đến lưu thai khi tới nhà hỏi nợ.

Mới đây, tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp đã nhận được đơn thư cầu cứu của bà Bùi Thị Tân, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa về việc gia đình mình bị chủ thầu đánh gây thương tích khi đến nhà hỏi nợ tiền công.

Bệnh án với kết quả lưu thai sau khi bệnh nhân bị đánh

Bệnh án với kết quả lưu thai sau khi bệnh nhân bị đánh

Theo nội dung đơn thư, ông Lê Văn Trọng, thôn Yên Nội, thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) có thuê bà Bùi Thị Tân làm phụ hồ cho tổ xây dựng của ông Trọng, ngoài ra còn thuê bà Tân kiêm thêm việc nấu cơm, rửa bát cho tổ thợ và hứa sẽ trả thêm tiền công.

Đến cuối năm 2018, bà Tân nghỉ làm, ông Lê Văn Trọng đã thanh toán tiền công làm phụ hồ nhưng còn tiền công thuê rửa bát, nấu cơm thì ông Trọng không trả như đã hứa.

Được biết, sau nhiều lần gọi điện hỏi nợ nhưng ông Lê Văn Trọng không trả nên vợ chồng bà Tân cùng với một người lao động khác đã đến nhà ông Trọng để hỏi nợ.

Tuy nhiên, thay vì trả số tiền công ít ỏi cho người lao động nghèo, ông Trọng đã có những hành động như chửi mắng, lăng mạ và đánh vợ chồng bà Tân.

Kết luận giám định thương tật 1%

Kết luận giám định thương tật 1%

Bà Bùi Thị Tân cho biết: Tháng 01/2020, vợ chồng bà cùng một người lao động nữa có đến nhà ông Trọng để hỏi nợ tiền công mà tôi đã rửa bát, nấu cơm trong một năm qua.

"Khi đến nhà, ông Trọng đi vắng, chúng tôi đứng đợi ở ngoài một lúc thì ông Trọng về, sau đó cả ba người đi theo vào nhà. Vừa bước vào nhà ông Trọng đã quát mắng, chửi bới, buông những lời xúc phạm cha mẹ tôi. Tiếp đến, ông Trọng xông lại tát vào mặt tôi, rồi nhảy lên ghế đạp, đấm vào bụng tôi, lúc này tôi đang mang thai tuần thứ 07."

"Tôi vội chạy ra sân thì ông Trọng lùa theo để đánh tiếp nhưng anh Tuân đã chạy theo can ngăn lại, lúc này bà vợ ông Trọng ôm ghì chặt lấy tôi, tôi có nói là bỏ tôi ra vì tôi đang bụng mang dạ chửa. Khi thấy tôi bị đánh, chồng tôi nói: Chú là một người đàn ông đừng đánh một người đàn bà, thì ngay lập tức ông Trọng lao tới đánh luôn chồng tôi tới tấp, anh Tuân có can ngăn thì ông Trọng nói lớn: Bỏ ông ta ra để ông ấy giết chết vợ chồng tôi..."

Ngay sau khi bị đánh, bà Tân thấy bụng đau, khó chịu nên chồng đã đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc khám, không lâu sau đó, bà Tân đã được Bệnh viện huyện chuyển lên Bệnh viên phụ sản Thanh Hóa. Tại đây, bác sĩ kết luận: Thai 7 tuần, TD thai lưu, tim thai âm tính nên chỉ định nạo buồng tử cung, xoắn polyp cổ tử cung.

Trao đổi qua điện thoại với ông Tuân (người chứng kiến sự việc) xác nhận: Đúng có sự việc trên, hôm đó tôi có đi cùng, ông Trọng đã lao vào đánh chị Tân mặc dù tôi đã can ngăn. "Trước sau như một, tôi sẽ là người làm chứng cho vợ chồng chị Tân khi Công an và tòa án có hỏi. Vì gia đình chị này quá nghèo khổ, hơn nữa không làm sai điều gì". Ông Tân khẳng định.

Trước ngày bị đánh, niềm vui, hạnh phúc của một gia đình nghèo đã được nhen nhóm khi chị Tân đi siêu âm biết mình đã có tim thai, khỏe mạnh bình thường. Nhưng ngay ngày hôm sau, (ngày bị đánh - PV) thì niềm vui ấy cũng đã chóng vánh vội tắt khi kết quả bệnh án "lưu thai do bị đánh".

Quyết định giải quyết khiếu nại của Công an huyện Hậu Lộc

Quyết định giải quyết khiếu nại của Công an huyện Hậu Lộc

Được biết, sau khi xảy ra sự việc gia đình có làm đơn trình báo cơ quan Công an thị trấn Hậu Lộc, Công an huyện Hậu Lộc.

Tại Thông báo kết luận giám định số 171, 172 ngày 24/02/2020 (thời gian đưa đi giám định sau một tháng khi gia đình có đơn trình báo) của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hậu Lộc kết luận: Bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 1% ở cẳng chân trái (ngang mức gót chân trái), nhưng không đánh giá với việc bị chết lưu với lý do không đủ chứng cứ khoa học và các dữ liệu khách quan để xác định chính xác thai lưu là do hậu quả của việc bị đánh.

Doãn Tài - Phạm Ân
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đi hỏi nợ tiền công nấu cơm, rửa bát, một phụ nữ bị đánh lưu thai tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan