Thanh Hoá: Hơn 80 người dân nhận lại tiền sau vụ bán hàng trái phép của Công ty VTH

19/07/2022, 08:11

TCDN - Công ty CP Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam lợi dụng danh nghĩa tặng quà tri ân dịp 27/7 để bán hàng trái phép tại TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Liên quan đến sự việc Công ty CP Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam (Công ty VTH) lợi dụng danh nghĩa tặng quà tri ân dịp 27/7 để bán hàng trái phép tại phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa). Theo thống kê từ đội Quản lý thị trường số 2 (thuộc Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa), hiện đã có hơn 80 người dân trả hàng, nhận lại hơn 100 triệu đồng.

Chúng tôi đã triển khai các biện pháp để người dân trả hàng, nhận lại tiền khi có nhu cầu, đó cũng là nhiệm vụ cấp thiết phải làm ngay. Sau đó chúng tôi đang đề nghị các cá nhân trong nhóm bán hàng trên cung cấp các hồ sơ về sản phẩm, giấy tờ có liên quan đến việc bán hàng, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, ông Thiều Như Huynh – Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho biết.

Ông Huynh cho biết thêm, phía Thành đội (Ban chỉ huy Quân sự TP Sầm Sơn) cũng đang tiến hành xác minh danh tính 2 người mặc sắc phục quân đội xuất hiện trong nhóm bán hàng tại phường Quảng Vinh vào ngày 15/7.

Đã có hơn 80 người dân trả hàng, nhận lại hơn 100 triệu đồng

Đã có hơn 80 người dân trả hàng, nhận lại hơn 100 triệu đồng

Phía đại diện Hội Cựu chiến binh TP Sầm Sơn cũng cho biết: “Nhóm này có giới thiệu của Hội Cựu chiến binh tỉnh, chúng tôi sau đó cũng chuyển tiếp đến các đơn vị để tặng quà tri ân nhân dịp 27/7. Tuy nhiên sau đó nhóm này đã lợi dụng việc trên, trá hình sang bán thực phẩm chức năng trái phép, sau khi có phản ánh từ báo chí, đơn vị đã yêu cầu dừng mọi hoạt động tặng quà tri ân đối với đơn vị trên. Lãnh đạo TP Sầm Sơn cũng đã chỉ đạo Công an TP Sầm Sơn điều tra, xác minh” 

Theo tìm hiểu của PV, để có được sự tin tưởng, uy tín qua đó kêu gọi người dân tham gia sự kiện, Công ty VTH đã phối hợp với nhiều cán bộ quân đội nghỉ hưu, rồi thông qua hội CCB các cấp dưới vỏ bọc tặng quà tri ân.

Cụ thể ngày 10/3/2022 Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa có công văn số 125/CV-CCB về việc giới thiệu Công ty CP Dịch vụ và Thương mại VTH Việt Nam (Công ty VTH) triển khai hoạt động tặng quà cho một số đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Đến ngày 12/7, Hội Cựu chiến binh TP Sầm Sơn có văn bản số 16/CV-CCB gửi Thường trực Hội Cựu chiến binh các phường, xã giới thiệu Trung tá Dương Văn Tuyển (hiện là cán bộ đang chờ nghỉ hưu) liên hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương và hội CCB phường, xã để xét cấp quà tặng trực tiếp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi Chi hội CCB thuộc các phường, xã sẽ được nhận 3 xuất quà trị giá 500 nghìn đồng, mỗi hội viên đến dự đều được cấp một phần quà có giá trị 65 nghìn đồng. 

Lực lượng quản lý thị trường đang kiểm tra số hàng của Công ty VTH

Lực lượng quản lý thị trường đang kiểm tra số hàng của Công ty VTH

Đồng thời, nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm tinh dầu thông đỏ của đơn vị thay cho quảng cáo trên truyền hình. Ngoài quảng bá thương hiệu sản phẩm của đơn vị, đơn vị không thu thêm bất kỳ 1 khoản lệ phí gì của các trường hợp nêu trên.

Cùng ngày 12/7, Hội CCB phường Quảng Vinh cũng có giấy giới thiệu Trung tá Dương Văn Tuyển, nhưng là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch và đại diện đơn vị cấp quà tặng của Công ty VTH nhân dịp 27/7.

Đặc biệt trong giấy giới thiệu trên, ông Lê Quang Đông – Chủ tịch hội CCB phường Quảng Vinh nêu: “Nếu đại biểu nào có nhu cầu sử dụng thì đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ và bán hàng cho dùng thử sản phẩm của đơn vị”?

Tin tưởng vào nhóm người dưới vỏ bọc tặng quà tri ân, rất đông đảo người dân đã phấn khởi tham gia sự kiện. Hơn 80 người đã tham gia và mua thêm hàng với giá cao. Sau một hồi vòng vo của nhóm bán hàng, rất may toàn bộ người dân đã nhận lại được tiền.

Được biết, Công ty VTH đã triển khai nhiều chương trình tặng quà tri ân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong vài năm trở lại đây. Hiện lực lượng QLTT Thanh Hóa đang phối hợp với các bên liên quan để xác minh, xử ý vụ việc.

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Hơn 80 người dân nhận lại tiền sau vụ bán hàng trái phép của Công ty VTH tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan