Thanh Hóa: Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen trong triển khai hóa đơn điện tử

31/07/2022, 09:20

TCDN - Có 12 tập thể, 6 cá nhân thuộc Cục Thuế Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong triển khai hóa đơn điện tử vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnhThanh Hóa.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, công tác thuế 6 tháng cuối năm 2022. 

Theo thông tin tại hội nghị, trong 6 tháng năm 2022, thu ngân sách do ngành thuế Thanh Hóa thực hiện đạt 17.611 tỷ đồng, đạt 102,7% dự toán Bộ Tài chính và UBND tỉnh giao, bằng 169,4% so với cùng kỳ năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm, cả 18 khoản thu, sắc thuế đều đạt kết quả tăng cao hơn so với cùng kỳ. Đến nay, có 15/31 đơn vị, địa bàn đã hoàn thành dự toán pháp lệnh thu ngân sách năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Ngành thuế Thanh Hóa cũng đã triển khai thành công hóa đơn điện tử với 15.871 người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, đạt 100% kế hoạch. Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm gia hạn tiền thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất cho người dân, doanh nghiệp. 6 tháng cuối năm, ngành thuế Thanh Hóa tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp về thu ngân sách. Thường xuyên nắm bắt và triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu vào ngân sách Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đánh giá cao sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cán bộ, công chức, người lao động ngành thuế tỉnh Thanh Hóa. Toàn ngành đã bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế và UBND tỉnh Thanh Hóa để chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp triển khai hóa đơn điện tử; quản lý thuế và tăng cường các biện pháp đôn đốc thu NSNN, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế, khai thác nguồn thu để tăng thu vào ngân sách.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong những tháng cuối năm, ông Thi lưu ý ngành thuế cần tập trung tăng cường mạnh mẽ hơn nữa chuyển đổi số; ngành thuế phải là đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý thuế, góp phần chuyển đổi phương thức quản lý thuế theo hướng tự động nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Tăng cường công tác quản lý sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử, nghiên cứu ứng dụng các giải pháp để kết nối việc sử dụng hóa đơn điện tử vào trong các hoạt động mua sắm, ăn uống, tiêu dùng hàng ngày của người dân, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước.

Tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ nguồn thu trên địa bàn, tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện các biện pháp quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra thuế, hoàn thuế giá trị gia tăng, phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp gian lận.

Nhân dịp này, đã có 12 tập thể, 6 cá nhân thuộc Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong triển khai hóa đơn điện tử vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnhThanh Hóa, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Giấy khen của Cục thuế tỉnh Thanh Hóa. 

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen trong triển khai hóa đơn điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan