Thanh Hoá: Rao bán thắng cảnh Thác Voi với giá 50 tỷ

17/01/2022, 16:49

TCDN - Thác Voi là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Thanh Hoá nằm tại xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, thuộc vùng rừng tái sinh ở rìa vườn Quốc Gia Cúc Phương. Vậy mà mới đây, có người lại rao bán thác nước đẹp này với giá 50 tỷ đồng.

Mới đây, trên trạng mạng xã hội xuất hiện một số cá nhân, trang đăng tin rao bán thắng cảnh Thác Voi trên mạng xã hội với giá 50 tỷ đồng. Các tin rao này được nhiều người quan tâm, chia sẻ bởi rất hấp dẫn.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, trang “Thác Voi Thạch Thành Thanh Hoá” chạy quảng cáo đưa thông tin với nội dung : “Chính chủ cần bán Thác Voi ở Thạch Vân, Thạch Thành Thanh Hoá với diện tích 11.6ha sổ lâu dài, giá 50 tỷ. Làm khu du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái rất phù hợp. Đầu tư sinh lời trông thấy, riêng bán vé tắm vào cửa doanh thu thực tế được 40 triệu 1 ngày, chưa kể các dịch vụ ăn uống cao điểm 6 tháng mùa hè. Khai thác dịch vụ du lịch, lợi nhuận khoảng 20%/năm. Liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn: 0916.684xxx”.

Thắng cảnh Thác Voi nổi tiếng Thanh Hoá bị rao bán với giá...50 tỷ.

Thắng cảnh Thác Voi nổi tiếng Thanh Hoá bị rao bán với giá...50 tỷ.

Trong vai người mua, liên hệ với số điện thoại trong bài viết rao bán trên, Phóng viên (PV) Tài chính Doanh nghiệp được một người phụ nghe máy, người này cho biết: “Cái Thác Voi này là của người quen nhà em, giao quyền cho em bán với giá 50 tỷ, Thác Voi này thuộc sở hữu tư nhân, lâu nay vẫn bán vé cho khách vào tắm bình thường. Anh mua có thể làm du lịch dịch vụ ở đấy, trong sổ đỏ ghi là sổ lâu dài, được khai thác kinh doanh tổng hợp.” Trong quá trình nói chuyện, người này cũng gửi qua cho PV hình ảnh chụp 2 mặt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được giới thiệu là “sổ đỏ chính chủ” của khu đất có Thác Voi. Theo đó, thông tin ghi trong giấy này thể hiện chủ sở hữu là ông Nguyễn Văn Huế, với diện tích đất sở hữu là 14.666m2. Như vậy, có thể thấy khu đất này chỉ có diện tích hơn 1.4 ha chứ không phải 11.6 ha như thông tin rao bán.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được cho là có phần diện tích Thác Voi nằm bên trong khu đất.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được cho là có phần diện tích Thác Voi nằm bên trong khu đất.

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Dương – Chủ tịch UBND xã Thành Vân cho biết Thác Voi nằm trong quần thể du lịch danh lam thắng cảnh của xã Thành Vân từ trước đến nay. Thông tin rao bán Thác Voi trên mạng xã hội ông Dương chưa nắm được. Về mặt chính quyền địa phương cũng không có chủ trương và không cho phép bán, vì Thác Voi nằm trong quần thể du lịch của xã.

Được biết, Thác Voi là một thác nước đẹp nằm tại địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, thuộc vùng rừng tái sinh ở rìa vườn Quốc Gia Cúc Phương, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 80 cây số. Từ lâu, thác Voi đã luôn là một điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn khi có dịp đặt chân đến xứ Thanh.

Mặc dù có độ cao không lớn như nhiều thác nước khác, chỉ khoảng chừng 5 mét nhưng dòng nước tại thác Voi được chia thành nhiều dòng khác nhau, chảy qua lớp đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm tạo nên một cảnh tượng hết sức ngoạn mục nhưng cũng không kém phần nên thơ, trữ tình.

Thác Voi không chỉ sở hữu khung cảnh đẹp mà còn ẩn chứa phía sau một câu chuyện hết sức ly kỳ. Theo người dân nơi đây kể lại, khi xưa vua Quang Trung Nguyễn Huệ trong một lần hành quân đã vô tình đi qua vùng đất này. Tình cờ, ông phát hiện một mỏ nước lớn nằm giữa cánh rừng.

Ông đã cho dàn voi chiến hàng chục con đang mệt lử vì hành trình dài xuống tắm và ngâm mình dưới mỏ nước đó. Thật bất ngờ, ngay khi vừa tắm xong, cả đàn voi bỗng nhiên tràn đầy sức lực, hú vang cả núi rừng. Kể từ đó, mỏ nước đó được gọi là Hốc Voi và sau này đổi tên thành thác Voi như ngày nay.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại Thác Voi.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại Thác Voi.

Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Rao bán thắng cảnh Thác Voi với giá 50 tỷ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Công ty Như Vũ bị cấm thầu 3 năm
Công ty CP Xây dựng và Du lịch Như Vũ đã bị UBND tỉnh Thanh Hoá ra quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh trong vòng 3 năm vì doanh nghiệp này đã cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu.
Thanh Hoá: Tỉnh lộ 512 đoạn qua huyện Nông Cống hư hỏng nghiêm trọng
Tỉnh lộ 512 đoạn qua xã Thăng Bình, H. Nông Cống là tuyến giao thông huyết mạch nối xã Thăng Bình với xã Vạn Thiện và Tượng Lĩnh. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay tỉnh lộ 512 bị xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, gây bụi bặm, lầy lội, mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.