Thanh Hoá: Tỉnh lộ 512 đoạn qua huyện Nông Cống hư hỏng nghiêm trọng

31/12/2021, 18:48

TCDN - Tỉnh lộ 512 đoạn qua xã Thăng Bình, H. Nông Cống là tuyến giao thông huyết mạch nối xã Thăng Bình với xã Vạn Thiện và Tượng Lĩnh. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay tỉnh lộ 512 bị xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, gây bụi bặm, lầy lội, mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tuyến đường tỉnh lộ 512 đi qua địa bàn xã Thăng Bình của huyện Nông Cống có chiều dài gần 5km, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV Tài chính Doanh nghiệp, mặt đường tỉnh lộ 512 đoạn qua xã Thăng Bình rộng chừng 3m, hai bên là phần lề đường, mỗi bên rộng khoảng 1m. Do đã bị xuống cấp, mặt đường trở thành một sống trâu lớn, phần lề đường trồi sụt do lượng xe tải 3 chân, 4 chân qua lại dày đặc, tạo thành những ổ trâu, ổ voi. Thậm chí, tại một số đoạn, nền đường đã bị bong tróc nghiêm trọng, điều này đã gây ra tình trạng mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Mỗi khi có xe ô tô tải chạy qua, người đi cùng chiều và ngược chiều đều phải dừng xe và nép sát về phía lề đường để tránh, bụi bay mù mịt, còn trời mưa thì đoạn đường trở lên lầy lội, trơn trượt, lớp bùn đất sâu 40-50cm so với mặt đường khiến các phương tiện hầu như không thể đi qua được. Trên đoạn đường này, những ổ trâu, ổ voi trở thành những chiếc bẫy giăng kín, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ khiến người tham gia giao thông xảy ra tai nạn đáng tiếc…

Tỉnh lộ 512 đoạn qua địa phận xã Thăng Bình (Nông Cống) hư hỏng nghiêm trọng, gần như giao thông qua đây bị

Tỉnh lộ 512 đoạn qua địa phận xã Thăng Bình (Nông Cống) hư hỏng nghiêm trọng, gần như giao thông qua đây bị "tê liệt" vào những ngày mưa.

Chị T.T.N, chủ một quán tạp hoá nằm trên đường tỉnh lộ 512, đoạn qua thôn Mỹ Giang, xã Thăng Bình chỉ tay về đoạn đường toàn bùn đất, ổ voi và nói trong bức xúc: “Bất cứ ngày nắng nào, gia đình tôi cũng phải đóng cửa gần như không buôn bán được do bụi mù mịt. Ngày mưa thì bùn đất theo bánh xe bắn vào tận cửa quán.

Theo chị T.T.N thì nguyên nhân chính vẫn là do các xe tải cỡ lớn thường xuyên chở đất trên tuyến đường gây ra. Mỗi khi đoàn xe chở đất đi qua, con đường như bị thu hẹp lại, những xe khác lưu thông ngược chiều thường phải nép về bên lề đường còn lại để tránh nhau. Những lúc trời mưa, trơn trượt, đã có nhiều vụ tai nạn nhẹ xảy ra tại đây, nhất là với các cháu học sinh”- chị T.T.N cho biết.

Đường nhựa đã trở thành

Đường nhựa đã trở thành "đường đất" sau một trận mưa.

Cũng nói về vấn đề trên, bà H.T là một hộ dân trú tại thôn Lý Bắc, tiếp giáp với đường tỉnh lộ 512 cho biết thêm: “Gần đây số lượng xe tải chở đất chạy qua tuyến đường này với tần suất rất nhiều trong ngày, gây bụi bặm và hư hỏng đường và mất an toàn giao thông, chúng tôi đã gọi điện kiến nghị lên chính quyền xã, sau đó ít hôm thì có xe tưới nước mỗi ngày chạy tưới nước vài lần, nên tình trạng bụi bẩn những hôm trời nắng cũng giảm bớt phần nào. Nhưng khổ nhất là ngày mưa gió, không cách nào khắc phục được, đường thì lầy lội, trơn trượt, có chỗ sụt lún như ruộng cày, rất nguy hiểm cho người đi xe qua lại”.

Đường 512 hư hỏng trầm trọng như vậy là do xe có tải trọng lớn, chở đất chạy qua phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam.

Đường 512 hư hỏng trầm trọng như vậy là do xe có tải trọng lớn, chở đất chạy qua phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam.

Ông Vũ Hữu Thiện - Chủ tịch UBND xã Thăng Bình cho biết: “Đoạn đường tỉnh lộ 512 chạy qua xã Thăng Bình gần đây nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp. Nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp, hư hỏng này là do thời gian qua xe tải chở đất từ xã Tượng Sơn phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam chạy qua đường tỉnh lộ 512, đoạn qua xã Thăng Bình. Đơn vị thi công đã ký văn bản mượn đường với tỉnh, trong quá trình thi công phương tiện di chuyển qua địa phận xã, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu phải tưới nước đầy đủ, hư hỏng đến đâu khắc phục đến đó để các phương tiện và người dân lưu thông đi lại được thuận lợi nhất”.

Đường 512 đầy rẫy ổ voi, trũng nước đục ngầu, không khác gì những chiếc bẫy ngườitham gia giao thông.

Đường 512 đầy rẫy ổ voi, trũng nước đục ngầu, không khác gì những chiếc bẫy ngườitham gia giao thông.

Qua làm việc với PV Tài chính Doanh nghiệp liên quan đến việc đoạn đường tỉnh lộ 512 hư hỏng, ông Lý Văn Thích - Trưởng phòng Quản lý giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tuyến đường này thuộc phạm vi quản lý của huyện Nông Cống. Từ khi đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam có sử dụng đường này làm đường vận chuyển để phục vụ thi công. Trong quá trình thi công tuyến đường đã hư hỏng và UBND huyện Nông Cống thì cũng rất quyết liệt, đã yêu cầu các nhà thầu và chủ đầu tư là Ban 2 - Bộ Giao thông vận tải phải đảm bảo giao thông trong quá trình sử dụng, nên nhà thầu đã có động thái sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa vẫn chưa được đảm bảo nên mới xảy ra tình trạng hư hỏng nặng như trên”.

Ông Thích cũng cho biết thêm, trước khi dùng tuyến đường 512 làm đường vận chuyển thì Ban 2 - Bộ giao thông vận tải cùng nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đã làm việc với Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá và UBND huyện Nông cống để ký biên bản mượn đường. Trong biên bản mượn đường được các bên thông qua có nội dung cam kết mượn đường thi công phải đảm bảo giao thông cho người dân đi lại bình thường. UBND huyện Nông Cống có trách nhiệm chủ trì trong việc bàn giao cho mượn và hoàn trả đường, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư là Ban 2 và các nhà thầu sửa chữa đường nếu hư hỏng, để đảm bảo giao thông trên tuyến đường.

Có đoạn đường bị biến dạng, tạo thành

Có đoạn đường bị biến dạng, tạo thành "ao chứa nước" giữa lòng đường.

Đâu đâu cũng là những ổ voi, đoạn đường 512 qua xã Thăng Bình gần như hư hỏng hoàn toàn.

Đâu đâu cũng là những ổ voi, đoạn đường 512 qua xã Thăng Bình gần như hư hỏng hoàn toàn.

Đoạn qua trung tâm xã với những mố đất lồi lên, hố trũng sâu gây nguy hiểm khôn lường cho học sinh phải đi học hàng ngày qua đây.

Đoạn qua trung tâm xã với những mố đất lồi lên, hố trũng sâu gây nguy hiểm khôn lường cho học sinh phải đi học hàng ngày qua đây.

Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Tỉnh lộ 512 đoạn qua huyện Nông Cống hư hỏng nghiêm trọng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Hai nhà đầu tư “chạy đua” vào dự án khu dân cư 1.500 tỷ
Dự án khu dân cư Mỹ Hưng (huyện Nga Sơn) có tổng vốn đầu tư khoảng 1.484 tỷ đồng. Hiện nay, có hai nhà đầu tư muốn đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng giao thông thủy lợi dân dụng Thành Vinh và liên danh CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu Hoàng Long – Công ty TNHH Thương mại Phú Sơn.
Khách sạn Lam Kinh với những khoản nợ như “chúa Chổm”
Khách sạn Lam Kinh có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, tiêu chuẩn 4 sao hiện đại bậc nhất Thanh Hoá. Sau gần 10 năm đi vào hoạt động nhưng liên tục thua lỗ đến hàng trăm tỷ. Đến nay, khách sạn đã dừng hoạt động, mang theo nhiều khoản nợ như “chúa Chổm”.