Thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife

05/10/2023, 20:40
báo nói -

TCDN - Ông Doãn Thanh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, đơn vị đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đó là AIA, Dai-ichi, đang thanh tra Manulife và 1 doanh nghiệp khác.

Liên quan đến thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm, ông Tuấn cho hay, năm 2023 Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Hiện các đơn vị của Bộ đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đó là AIA và Dai-ichi.

Bộ Tài chính hiện đang thanh tra doanh nghiệp Manulife và một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch.

Bộ Tài chính thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife và 7 doanh nghiệp khác.

Bộ Tài chính thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife và 7 doanh nghiệp khác.

Đối với việc thực hiện kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã công bố, ông Doãn Thanh Tuấn cho biết, kết luận thanh tra gồm 2 phần: kiến nghị về chuyên môn và kiến nghị về tài chính.

Về chuyên môn nghiệp vụ bảo hiểm, Bộ Tài chính đã thực hiện giám sát chặt chẽ, các doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện, cơ bản đáp ứng các kết luận thanh tra, nâng cao chất lượng và hạn chế sai sót. Với phần kiến nghị về tài chính, đến nay, doanh nghiệp bảo hiểm đang phối hợp với cơ quan thuế thực hiện.

Trước đó tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, theo kế hoạch năm 2023, Bộ Tài chính sẽ tiến hành thanh tra 10 doanh nghiệp, trong đó thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm, 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Trong đó, tập trung vào liên kết trong hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp này với các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại và hướng các nội dung thanh tra theo chỉ đạo của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội đã thông qua.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm cũng như các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan