Thanh tra về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các dự án sử dụng đất tại Thanh Hóa

13/12/2022, 21:09

TCDN - Trên cơ sở nội dung đã được phê duyệt, đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm việc trọng tâm, trọng điểm các dự án liên quan đến lĩnh vực đất đai, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sắp xếp các loại đất, bồi thường thường giải phóng mặt bằng, tái định cư tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ, cơ quan này vừa bắt đầu thực hiện thanh tra về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; và thanh tra một số dự án cụ thể khác.

Trên cơ sở nội dung đã được phê duyệt, đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm việc trọng tâm, trọng điểm các dự án liên quan đến lĩnh vực đất đai, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sắp xếp các loại đất, bồi thường thường giải phóng mặt bằng, tái định cư và dự án FLC Sầm Sơn Golf Links, dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC, dự án Thủy điện Hồi Xuân...

Dự án Thủy điện Hồi Xuân tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa nằm trong diện thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

Dự án Thủy điện Hồi Xuân tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa nằm trong diện thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

Thời gian làm việc trong vòng 60 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày lễ, ngày nghỉ). Nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn thanh tra thực hiện theo Luật Thanh tra và các quy định khác của pháp luật. Qua thanh tra sẽ chỉ ra những bất cập, sai phạm để chấn chỉnh, khắc phục nhằm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Trong 3 dự án được Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ nêu tên, đều là những dự án vướng nhiều "tai tiếng", đã được một số cơ quan chức năng chỉ ra những vi phạm trong quá trình thực hiện.

Cụ thể, đối với dự án sân Golf (FLC Golf Links Sam Son) ở TP Sầm Sơn, trước đây, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều sai phạm, như năm 2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch sân golf này, trước khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch (phê duyệt trước quy hoạch 11 tháng).

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 11ha đất rừng phòng hộ làm sân golf của dự án FLC Golf Links Sam Son là vi phạm quy định; UBND tỉnh Thanh Hóa không ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 đối với dự án sân golf và khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn.

Phó tổng Thanh tra Trần Văn Minh nêu rõ, thanh tra tại tỉnh Thanh Hóa lần này nhằm giúp các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa nhận thấy được những tồn tại, hạn chế để phát triển. Trong quá trình thanh tra, không làm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh. Đề nghị tỉnh Thanh Hóa cử đầu mối báo cáo khách quan, trung thực để việc thanh tra được hiệu quả.

Tiếp nhận công bố thanh tra, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao các sở, ngành và các địa phương cử đầu mối cung cấp hồ sơ, tài liệu trên tinh thần cầu thị, chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của đoàn thanh tra. Đồng thời nhấn mạnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương không để vì việc thanh tra mà làm ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ, tố cáo nhau trong quá trình thanh tra.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thanh tra về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các dự án sử dụng đất tại Thanh Hóa tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan