Thế Giới Di Động ngừng bán quần áo, trang sức

17/07/2022, 08:37

TCDN - Thế Giới Di Động chính thức đóng AVAFashion (thời trang) và AVAJi (trang sức) sau hơn 6 tháng ra mắt thị trường.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán: MWG), đã quyết định tạm dừng chuỗi cửa hàng thời trang AVAFashion.

Như vậy, Thế Giới Di Động chính thức đóng hai chuỗi bán lẻ trong số 5 hệ thống được tập đoàn này khai trương hồi tháng 1. Hiện nay, các thương hiệu còn hoạt động bao gồm: AVAKids (mẹ và bé), AVACycle (xe đạp), AVASport (thể thao).

Thế Giới Di Động ngừng bán quần áo, trang sức.

Thế Giới Di Động ngừng bán quần áo, trang sức.

Trước đó, vào tháng 1/2022, Thế Giới Di Động đồng loạt tung ra 5 chuỗi bán lẻ mới hoàn toàn, mảng thời trang, thể thao, mẹ và bé được mở cửa hàng riêng. Riêng sản phẩm xe đạp và trang sức tận dụng mặt bằng của các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh để mở, theo mô hình shop-in-shop.

Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, cho biết tập đoàn đang có kế hoạch tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang lên 800 điểm vào cuối năm nay sau khi đã cán mốc 500 cửa hàng vào đầu tháng 7. Ông Hiểu Em cũng là người trực tiếp điều hành hệ thống nhà thuốc của tập đoàn. 

Thế Giới Di Động mua lại thương hiệu nhà thuốc Phúc An Khang vào năm 2017 nhưng lại đi chậm hơn các đối thủ như Long Châu của FPT Retail hay Pharmacity. Từ năm 2021 trở về trước, tập đoàn bán lẻ này dồn lực vào việc phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng. Các nhà thuốc của Thế Giới Di Động thời điểm đó cũng chủ yếu được mở bên cạnh các siêu thị Bách Hóa Xanh.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Thế Giới Di Động ngừng bán quần áo, trang sức tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan