Tổng thống Nga phê chuẩn ông Denis Manturov giữ chức Phó thủ tướng

16/07/2022, 16:07

TCDN - Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh phê chuẩn ông Denis Manturov giữ chức Phó thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Công Thương Liên bang Nga.

Theo đó, ông Denis Manturov, sinh năm 1969, Tiến sĩ Kinh tế sẽ giữ chức Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương Liên bang Nga. Thông tin được công bố trên trang web của Điện Kremlin ngày 15/7 và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Cũng trong ngày 15/7, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Manturov làm Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga, với 394 đại biểu bỏ phiếu tán thành, một đại biểu bỏ phiếu trắng.

Ông Denis Manturov giữ chức Phó thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Công Thương Liên bang Nga. Ảnh: vn.sputniknews.com

Ông Denis Manturov giữ chức Phó thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Công Thương Liên bang Nga. Ảnh: vn.sputniknews.com

Được biết, ông Denis Manturov đã giữ chức Bộ trưởng Bộ Công Thương từ năm 2012.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, việc bổ nhiệm thêm một phó thủ tướng là do “cần phải đưa ra quyết định nhanh chóng khi đối mặt với các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây”. Thủ tướng Mishustin đánh giá ông Manturov là “một người chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn”.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hạ viện, ông Manturov cảm ơn sự tin tưởng của các đại biểu và cam kết sẽ xứng đáng với sự tin tưởng này. Đồng thời, ông Manturov cũng đưa ra một số định hướng, ưu tiên phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Ông Manturov khẳng định, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng trong nước là ưu tiên hàng đầu của nền kinh tế Nga. Đồng thời, ông Manturov nhận mạnh, cần phải chuyển từ chính sách công nghiệp theo định hướng thị trường sang chính sách đảm bảo chủ quyền về công nghệ.

Trong bối cảnh bị phương Tây trừng phạt, cấm vận, các công ty lớn dần rút khỏi Nga, ông Manturov đã đưa ra ưu tiên trong thời gian tới là cần phải đẩy mạnh phát triển công nghệ, tránh nguy cơ tụt hậu ngày càng xa so với các nước phương Tây.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Nga phê chuẩn ông Denis Manturov giữ chức Phó thủ tướng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khánh Hòa khan hiếm căn hộ mặt biển bàn giao ngay năm 2022
Dòng tiền dự báo tiếp tục chảy mạnh vào bất động sản nghỉ dưỡng khi du lịch hồi phục trở lại. Trong đó, các dự án bất động sản mặt biển, sẵn sàng đi vào vận hành được đánh giá là “miếng bánh ngọt” sinh lời cho nhà đầu tư.