Thêm 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

05/05/2021, 16:46

TCDN - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, qua xét nghiệm 307 mẫu của bệnh viện, có 14 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 5/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lấy mẫu hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân, kết quả xét nghiệm 14 người dương tính.

Trong số 14 trường hợp dương tính này có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh, 4 người nhà. Ngoài ra, hơn 400 mẫu bệnh phẩm khác sẽ có kết quả xét nghiệm trong chiều nay.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Thêm 14 ca nghi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thêm 14 ca nghi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã thống nhất với lãnh đạo Bộ Y tế về việc phong tỏa bệnh viện này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống, thiết lập các chốt kiểm soát, để "nội bất xuất, ngoại bất nhập", trừ bệnh nhân Covid-19 nặng. Ông cũng đề nghị lãnh đạo Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện; đồng thời thiết lập cơ sở tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 ghi nhận trên địa bàn.

"Trong chiều nay tôi sẽ có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương", ông Tuyên nói.

Bà Hà cũng cho biết, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bị cách ly, Sở Y tế sẽ liên hệ với các bệnh viện khác để tiếp nhận các ca nghi nhiễm cũng như dương tính sau này. Thành phố cũng có phương án lập bệnh viện dã chiến, trước mắt có thể trưng dụng Bệnh viện Bắc Thăng Long làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết đã thành lập 4 chốt kiểm soát bên ngoài bệnh viện.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Thêm 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.