Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục xu hướng tích lũy

17/02/2022, 08:38

TCDN - Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam và Chứng khoán BIDV dự báo thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng tích lũy, đi ngang sau phiên ngày 16/2.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 17/2.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Quan điểm của Chứng khoán Yuanta Việt Nam là chỉ số VN-Index có thể quay trở lại đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1-2 phiên tới, nên dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm này và chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và cơ hội giải ngân gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội giải ngân ngắn hạn.

giao dich chung khoan 4

Chứng khoán BIDV (BSC)

Ngưỡng 1.500 điểm có vẻ vẫn là một trở ngại tâm lý lớn đối với đa số nhà đầu tư. Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng đã có một phiên giao dịch tích cực, nhóm ngân hàng lại có diễn biến không khả quan, cộng thêm một số mã bluechip đồng loạt giảm đã cản trở đà tăng của chỉ số.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Xu hướng hiện tại vẫn đang ủng hộ nhịp tích lũy trong vùng 1.480-1.490 điểm.

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thông tin về việc Nga bắt đầu rút quân gần Ukraina tạo hiệu ứng tích cực lên tâm lý thị trường tài chính toàn cầu và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ vào đầu phiên ngày 16/2. Tuy nhiên càng về cuối phiên, áp lực bán càng tăng, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến VN-Index nhiều lần quay đầu giảm dưới mốc tham chiếu.

Đà tăng chưa thể duy trì sang phiên thứ hai liên tiếp. Chỉ số VN-Index thất thủ trước mốc tâm lý 1.500 điểm với mức đóng cửa giảm điểm nhẹ. Thanh khoản phiên hôm 16/2 có chiều hướng tăng nhẹ so với phiên hôm 15/2 nhưng cũng không lớn. Thị trường đang có xu hướng rơi vào vùng tích lũy, đi ngang.

Chứng khoán SHS

Ngày 16/2, thị trường chứng khoán thất bại trước ngưỡng tâm lý 1.500 điểm ngay từ đầu phiên và đi ngang kèm với giằng co nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu trong suốt thời gian còn lại. Đây là diễn biến tương đối khó chịu đối với các nhà đầu tư, thanh khoản trong phiên hôm nay tiếp tục dưới mức trung bình thể hiện việc dòng tiền vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường.

Chỉ số VN-Index tiếp tục kẹp giữa hai ngưỡng hỗ trợ 1.480 điểm (MA20-50) và kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Phiên giao dịch ngày 17/2 sẽ là ngày đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 2/2022, nên những diễn biến của thị trường thường rất khó lường và có thể sẽ có biến động mạnh về một chiều vào khoảng thời gian cuối phiên, nhất là trong phiên ATC.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục xu hướng tích lũy tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán phủ sắc đỏ ngày Valentine
Phiên giao dịch ngày 14/2, thị trường chứng khoán chịu nhiều áp lực bán khiến thị trường lao dốc nhanh, VN-Index mất 30 điểm trong khi VN30 mất gần 41 điểm phiên đầu tuần.