Thị trường Đài Loan đứng thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng

07/11/2025, 19:30
chia sẻ bài viết
báo nói -

TCDN - Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) hiện đứng vị trí thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, chiếm 7,45% tổng lượng khách quốc tế.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng phục vụ hơn 15,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 6,3 triệu lượt, tăng hơn 25%; khách nội địa ước đạt hơn 9,1 triệu lượt, tăng hơn 16%.

Đặc biệt, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) hiện đứng vị trí thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, chiếm 7,45% tổng lượng khách quốc tế. Hiện Đà Nẵng có 2 đường bay thường kỳ từ Đài Bắc và Cao Hùng với tần suất 29 chuyến/tuần do các hãng hàng không EVA Air, Starlux Airlines, China Airlines và Tiger Taiwan khai thác. Bên cạnh đó, có 02–03 chuyến bay charter/tuần từ Đài Bắc và Đài Trung do Vietjet Air và Bamboo Airways vận hành.

Đoàn famtrip Đài Loan giao lưu, kết nối, hợp tác với các đối tác tại Đà Nẵng

Đoàn famtrip Đài Loan giao lưu, kết nối, hợp tác với các đối tác tại Đà Nẵng

Với lợi thế thành phố có diện tích lớn nhất cả nước sau khi được mở rộng về địa giới hành chính, giờ đây, Đà Nẵng sở hữu đường bờ biển gần 217 km và hệ thống tài nguyên du lịch phong phú. Nổi bật là các Di sản Văn hóa Thế giới gồm Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Ma nhai Ngũ Hành Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm; nhiều danh thắng tự nhiên, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, cùng cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại với hơn 2.311 cơ sở lưu trú (trong đó có gần 150 khách sạn 4-5 sao thương hiệu quốc tế), các sân golf đẳng cấp và mạng lưới đường bay thuận tiện, ẩm thực phong phú, đặc sắc, điểm vui chơi, giải trí, mua sắm sang trọng, đẳng cấp cùng các sản phẩm trải nghiệm bản địa độc đáo, check-in điểm đến thu hút giới trẻ.

Đoàn famtrip Đài Loan đã đến tham quan, khảo sát các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Tp. Đà Nẵng

Đoàn famtrip Đài Loan đã đến tham quan, khảo sát các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Tp. Đà Nẵng

Tất cả tạo nên nền tảng quan trọng để Đà Nẵng phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng xu hướng trải nghiệm mới của du khách nói chung và những sản phẩm được yêu thích bởi nhóm du khách đến từ Đài Loan nói riêng.

Mới đây, từ ngày 02 đến 07/11, đoàn famtrip Đài Loan đã đến tham quan, khảo sát các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Tp. Đà Nẵng đồng thời giao lưu, kết nối và mở rộng hợp tác thị trường khách Đài Loan trong thời gian tới.

Empty

Đoàn gồm 21 đại diện đến từ các công ty lữ hành của Đài Loan. Trong 6 ngày khảo sát, đoàn đã tham quan, trải nghiệm nhiều điểm đến nổi tiếng như Sun World Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn và tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Trình Café, thưởng thức các chương trình nghệ thuật “Charming Show” và “After Glow”.

Đoàn cũng tiến hành khảo sát hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp gồm Wyndham Danang Golden Bay, Mercure French Village, Novotel Danang Premier Han River, Shilla Monogram Danang, Crowne Plaza Đà Nẵng, đồng thời thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng và khách sạn như Ngon Thị Hoa, All Seasons Buffet, DLG Hotel Danang, khám phá vẻ đẹp và không khí sôi động của du lịch Đà Nẵng về đêm.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Thị trường Đài Loan đứng thứ hai trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Rung Chuông Web3 khơi nguồn tri thức số cho sinh viên Đà Nẵng
Rung Chuông Web3 không chỉ là sân chơi tri thức mà còn là cầu nối giúp sinh viên, giảng viên và giới trẻ Đà Nẵng tiếp cận công nghệ Blockchain, hiểu rõ hơn về Web3 và khơi dậy tư duy đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp trong môi trường học tập năng động.

x