Thị trường giằng co, khả năng nhóm cổ phiếu VN30 tiếp tục hút tiền

07/04/2022, 08:40

TCDN - MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã tích lũy trong thời gian vừa qua.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường đối với phiên giao dịch ngày 7/4 của một số công ty chứng khoán.

Có thể chỉ số VN-Index tiếp tục giằng co

Gần đây, những tin tức về việc tạm giam một số lãnh đạo doanh nghiệp có những sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán cũng như bất động sản liên tục xuất hiện.

Nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã phản ứng tương đối tích cực với những sự kiện như thế khi chỉ giảm vào phiên sáng, sau đó lực cầu xuất hiện mạnh trở lại giúp chỉ số hồi phục, theo Chứng khoán SHS.

Vùng gap tạo bởi phiên 1/4 và 4/4 trong khoảng 1.515-1.523 điểm đã được lấp hoàn toàn trong phiên hôm 6/4 để tạo ra vùng tích lũy chặt chẽ hơn giúp thị trường sớm chinh phục những ngưỡng cao mới.

SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.515-1.530 điểm để lấp động lực bật tăng sau này.

VN-Index đang tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm

Chứng khoán BIDV (BSC) bình luận rằng thị trường diễn biến bất ngờ suốt cả phiên hôm 6/4. Mở cửa với đà tăng, nhưng khi gặp vùng tâm lý 1.525 điểm, lực bán xuất hiện và đẩy chỉ số xuống vùng hỗ trợ 1.505 điểm. Ngay sau đó, dòng tiền giải cứu thị trường, đưa chỉ số trở lại trên mức tham chiếu.

Thị trường vẫn kết phiên trong sắc xanh, tăng gần 3 điểm so với phiên hôm 5/4. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Hiện tại, VN-Index đang tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm và trong ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng vẫn tiếp diễn xu hướng tích lũy.

giao dich chung khoan 4

Cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ đang chiếm ưu thế

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.50x điểm, chỉ số VN-Index đã có một nhịp hồi phục khá tích cực cùng thanh khoản cải thiện.

Với việc sớm lấy lại đà tăng điểm, cơ hội bứt phá vùng kháng cự gần quanh 1.530 điểm và thử thách lại vùng đỉnh cũ đang có phần chiếm ưu thế.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhóm cổ phiếu VN30 tiếp tục hút tiền

Về kỹ thuật, Chứng khoán MB (MBS) triển vọng tiệm cận đỉnh cũ hoặc vượt đỉnh lịch sử của VN-Index càng được củng cố nhờ dòng tiền đang quay trở lại nhóm cổ phiếu VN30 cũng như nhóm cổ phiếu cơ bản.

Với phiên lấp GAP hôm 6/4, thị trường cũng đã retest thành công trendline giảm kể từ đầu năm với thanh khoản ở mức cao, đó là những dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã tích lũy trong thời gian vừa qua.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Thị trường giằng co, khả năng nhóm cổ phiếu VN30 tiếp tục hút tiền tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan