Thời điểm nào iPhone 14 bán tại Việt Nam?

06/09/2022, 20:14

TCDN - iPhone thế hệ mới sẽ ra mắt ngày mai (7/9) trong sự kiện Far Out diễn ra tại trụ sở chính của Apple với sự phân cấp rõ rệt giữa bản tiêu chuẩn và Pro.

Theo VTV, 10h ngày 7/9 (giờ Thái Bình Dương, tương đương 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam) sự kiện "Far out" của Apple sẽ diễn ra. Tương tự như mọi năm, iPhone 14 Series sẽ là trọng tâm trong buổi ra mắt sản phẩm của Apple và những chiếc iPhone chính hãng mới thường sẽ được phân phối tại Việt Nam sau thời điểm ra mắt khoảng một tháng.

Hình ảnh rò rỉ được cho là iPhone 14 của Apple sắp được ra mắt.

Hình ảnh "rò rỉ" được cho là iPhone 14 của Apple sắp được ra mắt.

Thông tin mới nhất được tiết lộ từ phía FPT Retail, chuỗi này dự kiến mở bán thế hệ iPhone mới sớm nhất tại hệ thống FPT Shop và F.Studio by trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Các khách hàng sẽ được tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền khi mua các dòng iPhone mới, hệ thống này tiết lộ.

Về giá bán, theo TrendForce, iPhone 14 Series có thể được bán ra cao hơn chỉ khoảng 50 USD so với iPhone 13 Series. Trước đó dự báo mức tăng lên tới 100 USD.

Theo đó, phiên bản thấp nhất là iPhone 14 sẽ có giá khoảng 750 USD (cao hơn 50 USD so với iPhone 13 mini. Trong khi đó, iPhone 14 Plus (hay 14 Max) sẽ có mức giá 850 USD (cao hơn 50 USD) so với iPhone 13. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có mức giá lần lượt từ 1.050 USD và 1.150 USD. Nếu đúng như dự báo đây sẽ là những mẫu iPhone đắt nhất từ trước đến nay mà Apple ra mắt.

Về tính năng, hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max chạy iOS 16 sẽ được Apple tích hợp tính năng "màn hình luôn sáng" (Always-On Display), theo Mark Gurman từ Bloomberg. Tính năng này cho phép người dùng theo dõi thông tin cơ bản như mức pin, thời tiết, lịch, báo thức... khi ở chế độ ngủ. Với Always-On Display, màn hình sẽ tự động giảm tốc độ làm tươi, hạ độ sáng màn hình và tăng gam màu tối nhưng vẫn đảm bảo việc hiển thị các thông tin cần thiết.

Đáng chú ý, tính năng Always-On Display được cho là sẽ chỉ xuất hiện iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bởi 2 thiết bị này sử dụng công nghệ màn hình OLED mới có tốc độ làm tươi thấp hơn.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được Mark Gurman dự báo sẽ sở hữu hệ thống pin lớn hơn, nhằm bù đắp cho việc hao hụt dung lượng pin khi hai thiết bị được tích hợp tính năng màn hình luôn sáng.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Thời điểm nào iPhone 14 bán tại Việt Nam? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan