Thu tiền sử dụng đất của Bắc Ninh đạt thấp so với dự toán

28/11/2023, 15:55
báo nói -

TCDN - Theo Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh, thu tiền sử dụng đất dự kiến 11 tháng trên địa bàn là 249 tỷ đồng, đạt 8,3% dự toán và bằng 20,1% so với cùng kỳ, đạt thấp so với dự toán.

Số liệu thống kê từ Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh cho thấy, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện hết tháng 11 năm nay là 26.497 tỷ đồng, đạt 83,77% dự toán, bằng 93,19% so với cùng kỳ.

Trong đó, thu nội địa 20.107 tỷ đồng, đạt 84,41% dự toán và bằng 94,06% so với cùng kỳ. Các khoản thu thuế, phí cơ bản đảm bảo tiến độ thu theo dự toán được giao. Tuy nhiên, thu tiền sử dụng đất dự kiến 11 tháng là 249 tỷ đồng, đạt 8,3% dự toán và bằng 20,1% so với cùng kỳ. Thu hải quan đạt 6.390 tỷ đồng, đạt 81,82% dự toán và bằng 90,76% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong những tháng cuối năm, tỉnh Bắc Ninh đang đẩy mạnh các biện pháp để tăng thu ngân sách nhà nước. Cụ thể trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định của các Luật Thuế, Luật Quản lý Thuế và pháp luật có liên quan, tăng cường công tác quản lý thu phù hợp với lĩnh vực, địa bàn, đối tượng, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách Nhà nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu của quy trình quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

UBDN tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại trong việc phối hợp thu thuế bằng phương pháp điện tử, thực hiện điều chỉnh hoặc hạch toán đối với các trường hợp doanh nghiệp nộp nhầm, nộp thừa để đảm bảo thu đúng, thu đủ từ thuế; tập trung xử lý các vướng mắc để kịp thời triển khai ngay đấu giá các dự án đất, các dự án đất dân cư dịch vụ, đất dự án BT... để tạo nguồn thu cho ngân sách.

Phía ngành thuế cũng tăng cường công tác quản lý thu, thanh tra, kiểm tra thuế, rà soát các nguồn thu, chống thất thu, phấn đấu tăng thu ở các lĩnh vực, địa bàn có điều kiện để bù đắp số giảm thu do thực hiện chính sách hỗ trợ.

Quàng Trang
Bạn đang đọc bài viết Thu tiền sử dụng đất của Bắc Ninh đạt thấp so với dự toán tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất, thuê đất
UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo các sở ngành khẩn trương giải quyết theo thẩm quyền đối với các trường hợp DN cố tình chây ì, không chịu nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có Công ty Hà My, Công ty Công Kin, Công ty An Dương, Công ty An Bình...