Thứ trưởng Bộ Công an: Không hạ thấp quy chuẩn PCCC vì lợi ích kinh tế

16/04/2023, 13:00
báo nói -

TCDN - Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định, việc siết các quy chuẩn PCCC là rất cần thiết và không vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các quy định, quy chuẩn này.

Ngày 16/4, Thường trực Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Tp.HCM về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội Thành phố. Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc.

Liên quan đến việc quy chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) khiến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke gặp khó khăn, tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, việc siết các quy định, quy chuẩn về an toàn PCCC là rất cần thiết. Bộ Công an đã so sánh các tiêu chuẩn, quy chuẩn với các nước tiên tiến và thấy các quy chuẩn phù hợp với điều kiện hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định không vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các quy định, quy chuẩn PCCC.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng khẳng định không vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các quy định, quy chuẩn PCCC.

Thời gian qua, Bộ Công an thường xuyên rà soát và kiến nghị những nội dung liên quan, tuy nhiên việc giải quyết còn chậm. Có những tiêu chuẩn, quy chuẩn đã lạc hậu, qua nhiều lần kiến nghị nhưng chưa thay đổi. Cho nên việc áp các quy định, quy chuẩn PCCC còn mới này khiến nhiều doanh nghiệp phàn nàn.

Thời gian tới sẽ có những điều chỉnh, nhưng Trung tướng Lê Quốc Hùng cũng khẳng định không vì phát triển kinh tế mà hạ thấp các quy định, quy chuẩn PCCC.

Nói về tình trạng cán bộ có tâm lý sợ sai khi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an nhìn nhận, thực tế hiện nay, không chỉ ở Tp.HCM mà cả nước có tình trạng lo ngại, e dè trong thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức.

Đánh giá sâu hơn tình trạng này, Trung tướng Lê Quốc Hùng chỉ ra, đó là tình trạng co cụm, cầu an, thận trọng quá mức trong điều hành, xử lý công việc chung. Có những việc thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng quá thận trọng, không dám quyết nên phải lấy ý kiến rất nhiều cơ quan có chức năng.

Qua phân tích, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, tình trạng trên không thể đổ lỗi cho việc xử lý mạnh tay các vụ việc, vụ án vừa qua, cũng như không có việc hình sự hóa các quan hệ kinh tế, hành chính, dân sự. Việc xử lý các vụ việc, vụ án vừa qua như một bài thuốc điều trị cho tình trạng trên.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Công an: Không hạ thấp quy chuẩn PCCC vì lợi ích kinh tế tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan