Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đầu tuần tới trình Chính phủ Nghị định về trái phiếu doanh nghiệp

02/02/2023, 19:54
báo nói -

TCDN - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, đến nay đã hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 về trái phiếu doanh nghiệp để trình Chính phủ. Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ trong đầu tuần tới.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chia sẻ về việc dự thảo sửa đổi Nghị định 65 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chia sẻ về việc dự thảo sửa đổi Nghị định 65 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho hay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 65/2022/NĐ-CP về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, Bộ Tài chính hoàn thành xong các quy trình đánh giá tác động, xin ý kiến các bộ ngành, các tổ chức, các chuyên gia, và các tổ chức quốc tế. Đồng thời, Bộ Tài chính đã tổng hợp và xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp theo quy định.

Đến nay, Bộ Tài chính đang trong quá trình hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp để trình Chính phủ. Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ trong đầu tuần tới.

“Với tiến độ như vậy, chúng tôi kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm thông qua những nội dung Nghị định mới để các quy định của chúng ta thích ứng với tình hình thực tế, từ đó củng cố niềm tin của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát hành. Cùng với đó, chúng ta cũng bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp”, Thứ trưởng Bộ Tài chính khẳng định.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đầu tuần tới trình Chính phủ Nghị định về trái phiếu doanh nghiệp tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Một năm sóng gió của thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Nói về thị trường trái phiếu doanh nghiệp, theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, chúng ta đã dành nhiều công sức để tạo dựng thị trường nhằm phục vụ đắc lực cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Tuy nhiên, trong năm 2022, từ sự việc của Tân Hoàng Minh, FLC, công ty An Đông... khiến thị trường liên tục chao đảo.